FLC Thanh Hóa có phải đội mạnh hay không?

21:06 Thứ bảy 16/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - HLV Lê Thụy Hải từng có phát biểu rằng FLC Thanh Hóa thua trận là bình thường, vì họ không phải đội mạnh, sự thật có phải như thế?

Phát biểu của HLV lão làng Lê Thụy Hải rõ ràng chỉ là một chiêu nhằm cởi bỏ áp lực tâm lý đang đè trên vai cầu thủ xứ Thanh. Chứ ở một đội bóng hai mùa giải vô địch quốc gia gần nhất đều xếp thứ 3, năm nay lại được giao về tay một tập đoàn lớn nên được đầu tư rầm rộ, thực hiện nhập tịch cầu thủ ngoại, mua sắm cầu thủ mới rất mạnh tay, lại được một huấn luyện viên giàu thành tích bậc nhất Việt Nam dẫn dắt, đội bóng như thế mà không mạnh, thì đội nào mạnh đây?

GĐKT Lê Thụy Hải cho rằng FLC Thanh Hóa thua trận là điều bình thường. Ảnh: Internet.

Nên nhớ rằng ông Lê Thụy Hải là một người lăn lộn với bóng đá vài chục năm, làm tâm lý đối với ông không quá khó. Như vấn đề bán độ của bóng đá Việt Nam chẳng hạn, đã nhiều lần ông Hải luôn nói rằng cầu thủ Việt chưa đủ trình độ để đi bán độ, đá kém mà bán thì ai mua, nhưng thực chất với nhiều kiểu làm độ tinh vi, các cầu thủ dù đá dở vẫn có thể có những hành vi nhằm thay đổi kết quả trận đấu.

Là dân trong nghề hẳn nhiên ông Hải biết điều đó, nhưng ông vẫn phát biểu như vậy, có lẽ ông muốn bảo vệ cầu thủ khỏi điều tiếng dư luận. Vì trong thực tế, cầu thủ Việt luôn “được” đặt vào tâm thế bị “soi”, nếu lỡ như có màn trình diễn dưới sức. Dư luận quá khắt khe và ông Hải dường như muốn thay đổi điều đó.

Nhắc lại chuyện cũ để cho thấy rằng, HLV Lê Thụy Hải không những dẫn dắt tốt đội bóng, mà còn là bậc thầy về tâm lý. Cho rằng FLC chưa phải là đội mạnh, ông vừa giúp các cầu thủ thoải mái hơn về tâm lý, đồng thời còn giúp cho chính bản thân ông có thêm thời gian.

Ông Hải trước nay vẫn là mẫu HLV thích áp đặt thế trận chứ không phải kiểu “liệu cơm gắp mắm”. Ông buộc phải có những nguyên liệu tốt nhất để hoàn thành công việc của mình. Việc ông chỉ thành công ở CLB đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng cầu thủ như Becamex Bình Dương, và thất bại khi dẫn dắt các đội ít tham vọng là minh chứng cho điều đó.

Hiện giờ Thanh Hóa đã không còn như xưa, với tiềm lực kinh tế của FLC, ông Hải hoàn toàn có thể có được đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cho công việc. Thực tế thì đội hình của FLC Thanh Hóa là quá ổn, với Nguyễn Văn Bakel trấn giữ, chỉ huy hàng thủ, ngoại binh ở hàng công cũng rất chất lượng chứ không phải “tây rởm”, hàng tiền vệ chật chội với nhưng gương mặt cả cũ lẫn mới Sỹ Cường, Quốc Phương, Hoàng Thịnh, Đình Tùng, Tiến Thành,...

GĐKT Lê Thụy Hải cần thời gian để biến FLC Thanh Hóa thành đội bóng đủ sức thách thức ngôi vương V-League. Ảnh: Đình Viên.

Cái ông Hải cần lúc này là một chút thời gian để ông thổi vào đội hình này một “tinh thần của nhà vô địch”. Việc này rất quan trọng, để một đội bóng ra sân với tư thế “cửa trên”, luôn áp đặt được thế trận thì không thể có trong ngày một ngày hai, đội bóng ít nhất phải có hơn nửa đội hình là các cầu thủ đã từng vô địch quốc gia may ra mới có được tinh thần ấy, còn nếu không, phải cho họ ít thời gian để thêm tự tin, dày dạn với phong cách “cửa trên” của mình.

Nhìn chung, FLC Thanh Hóa là một trong số các đội mạnh ở V-League năm nay, với một HLV vài chục năm kinh nghiệm, vừa có khả năng huấn luyện, dẫn dắt rất hay vừa có nhiều quan tâm đến nghệ thuật tâm lý như ông Lê Thụy Hải, việc họ cạnh tranh ngôi vô địch hoặc thậm chí vô địch ngay trong năm nay là hoàn toàn có thể xảy ra.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:39 16/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục