Firmino nhảy múa, Liverpool hạ gục Sheffield ngay tại Bramall Lane

04:47 Thứ hai 01/03/2021

TinTheThao.com.vnThầy trò Jurgen Klopp đồng thời chấm dứt chuỗi trận toàn thua đáng thất vọng để hướng đến mục tiêu top 4 chung cuộc.

Đến làm khách trên sân của Sheffield United trong khuôn khổ vòng 26 Ngoại hạng Anh 2020/21, Liverpool quyết tâm giành trọn 3 điểm, nhằm rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu, đồng thời đạt mục tiêu top 4 mùa này.

Quyết tâm của The Kop được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên, khi đoàn quân Jurgen Klopp đẩy cao đội hình, khiến khu vực giữa sân trở nên chật chội. Đội chủ nhà Sheffield bất ngờ có pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, cú đánh đầu cận thành của McGoldrick ở phút thứ 5 của trận đấu bị thủ thành Adrian cản phá thành công.

Sau trận Sheffield - Liverpool - Bóng Đá

Sheffield sớm uy hiếp khung thành Adrian.

Sau pha bóng đó, Liverpool có tình huống đáp trả ở phút thứ 10. Tận dụng sai lầm của hàng thủ Sheffield, Roberto Firmino đối mặt với thủ thành Aaron Ramsdale. Mặc dù vậy, cũng như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, thủ môn trẻ sinh năm 1998 đã xuất sắc cản phá.

Sau tình huống hãm thành của Firmino, The Kop tạo ra muôn vàn sức ép về phía khung thành Sheffield. Tuy nhiên, trong một hiệp đấu xuất thần, Ramsdale đã liên tiếp khước từ các cú sút của Curtis Jones, Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold và Georginio Wijnaldum. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 và thủ thành Ramsdale cũng là gương mặt thi đấu xuất sắc nhất với 5 pha cứu thua cho Sheffield United.

Sau trận Sheffield - Liverpool - Bóng Đá

Ramsdale xuất sắc nhất 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn cho thấy sự vượt trội với nhiều tình huống hãm thành liên tục. Điều gì đến cũng phải đến. Phút 48, Curtis Jones mở tỷ số cho Liverpool từ tình huống hàng thủ Sheffield mất tập trung. Sau 5 cú sút bất thành, Liverpool đã đánh bại thủ môn Ramsdale ở cú sút trúng đích thứ 6. Sau bàn mở tỷ số của Curtis Jones, thế trận trở nên càng cởi mở và Liverpool tiếp tục có tình huống đưa bóng vào khung thành Ramsdale. Tuy nhiên, cú dứt điểm thành bàn ở phút 53 của Sadio Mane bị trọng tài khước từ vì lỗi việt vị.

Sau trận Sheffield - Liverpool - Bóng Đá

Curtis Jones mở tỷ số trận đấu.

Sheffield dù bị thủng lưới nhưng vẫn nỗ lực dâng cao hòng tìm kiếm bàn gỡ. Trong bối cảnh hệ thống phòng ngự The Kop mắc sai lầm, hàng công Sheffield nhiều lần khiến các CĐV Liverpool bất an. Tuy nhiên, Adrian vẫn chơi tập trung và giúp khung thành Lữ đoàn đỏ vượt qua sóng gió.

Nỗ lực tìm bàn gỡ không thành, Sheffield tiếp tục bị thủng lưới lần thứ 2. Roberto Firmino độc diễn qua 5 cầu thủ đội chủ nhà, tung cú sút bóng chạm chân Kean Bryan vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Ramsdale. Rõ ràng, thủ môn sinh năm 1998 đã chơi xuất sắc trong hiệp 1, nhưng hiệp 2 là câu chuyện hoàn toàn khác.

Sau trận Sheffield - Liverpool - Bóng Đá

Firmino nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Những phút còn lại của trận đấu, cả Liverpool lẫn Sheffield United đều có những tình huống nguy hiểm có thể tạo nên bàn thắng. Tuy nhiên, sự vô duyên của Mohamed Salah cùng một ngày thi đấu tập trung và chắc chắn của Adrian khiến tỷ số dừng lại ở 2-0.

Thắng Sheffield, Liverpool chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua, tiếp tục hướng đến cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Chung cuộc: Sheffield United 0-2 Liverpool

Ghi bàn: Curtis Jones (48'), Kean Bryan (64' - OG)

Klopp phát biểu sau trận thua Everton: 

 
Minh Trí | 03:49 01/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục