Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam: Mở đường "máu" cho cầu thủ Việt kiều lên ĐTQG?

06:52 Thứ ba 11/08/2020

TinTheThao.com.vnFilip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam và sẵn sàng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG.

Theo nhiều nguồn tin, Filip Nguyễn đã chính thức được nhập quốc tịch Việt Nam sau hơn 1 năm nỗ lực hoàn tất hồ sơ. Như vậy, thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Czech đã hoàn tất thủ tục pháp lý để được gọi lên ĐT Việt Nam bất cứ lúc nào.

Đây có thể xem là tín hiệu đáng mừng. Anh sẽ giúp cho cuộc cạnh tranh vị trí người gác đền của Rồng vàng thêm phần khốc liệt. Và nếu được trao cơ hội, với nền kỹ thuật cơ bản được đào tạo tại châu Âu, Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ giúp ĐT Việt Nam chinh phục những mục tiêu cao trong tương lai.

Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam: Mở đường

Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam.

Ngoài những kỳ vọng về chuyên môn, nếu được HLV Park Hang-seo trao cơ hội gọi lên ĐTQG trong tương lai, Filip Nguyễn sẽ là người tiên phong mở đường "máu" cho các cầu thủ Việt kiều trở về cống hiến cho Rồng vàng. Bởi lẽ, từ trước đến nay, ĐT Việt Nam không có xu hướng trọng dụng những cầu thủ có dòng máu Việt trưởng thành và thi đấu tại nước ngoài mà chưa từng trải nghiệm môi trường bóng đá trong nước.

Hãy nhìn về 2 trường hợp của Mạc Hồng Quân và Đặng Văn Lâm. Họ đã phải rất vất vả để tìm được chỗ đứng ở môi trường bóng đá Việt Nam trước khi nghĩ đến việc được gọi lên ĐTQG. Hồng Quân phải vất vả mới có được cơ hội thi đấu cho Thánh Hóa trước khi đến Hùng Vương An Giang và giờ là Than Quảng Ninh. Từ màn trình diễn tại V-League, Hồng Quân mới được để mắt và góp mặt ở U23 và ĐTQG Việt Nam từ năm 2012.

Còn với Đặng Văn Lâm, sau khi không có cơ hội ở HAGL, anh trở về Nga và bày tỏ niềm mong muốn được thử sức ở U23 Việt Nam bằng 1 tâm thư gửi NHM và gián tiếp hy vọng HLV Toshiya Miura cân nhắc. Nhưng phải đến năm 2018, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi ở CLB Hải Phòng, "Lâm Tây" mới được khoác lên mình chiếc áo có cờ đỏ sao vàng trên ngực trái.

Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam: Mở đường

Văn Lâm từng trải qua rất nhiều thăng trầm ở môi trường bóng đá Việt trước khi được trao cơ hội ở ĐTQG.

Sau thành công của Văn Lâm tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, hàng loạt các cầu thủ Việt kiều đã bày tỏ mong ước được trở về cống hiến cho Rồng vàng. Những cái tên nổi bật có thể kể đến là Filip Nguyễn, Alexander Dang hay Jason Quang Vinh Pendant. Song đã hơn 1 năm trôi qua, nhóm cầu thủ Việt kiều này vẫn chưa có cơ hội dù thầy Park đã có lần sang tận Na Uy để xem Alexander Dang thi đấu.

Điều mà những cái tên kể trên khác biệt so với Hồng Quân và Văn Lâm chính là họ chưa có dịp làm quen với văn hóa và đặc biệt là nền bóng đá cũng như các cầu thủ Việt Nam. Chính cá nhân Filip Nguyễn - người bạn thân của Hồng Quân - ý thức rất rõ điều này và từng có thời gian về Việt Nam tìm cơ hội thi đấu trong quá khứ. Thế nhưng mọi sự đã bất thành.

Giờ đây, tất cả những gì Filip Nguyễn có thể làm là chờ đợi sự cân nhắc đến từ thầy Park. Anh cũng đang có phong độ khá tốt trong nhiệm vụ trấn giữ khung gỗ của Slovan Liberec và nhận được sự quan tâm của đông đảo NHM Việt Nam.

Đăng Huy | 05:54 11/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục