FIFA vi phạm nguyên tắc của chính mình khi để Messi mặc bisht

17:45 Thứ ba 20/12/2022

TinTheThao.com.vnRamon Vega cho rằng FIFA đã đi ngược lại các quy tắc của mình khi để Qatar mặc cho Lionel Messi một chiếc áo choàng màu đen của người Ả Rập.

 

Sau chiến thắng 4-2 trên chấm penalty của Argentina trước Pháp trong trận chung kết World Cup vào đêm Chủ nhật, Messi đã đứng ở vị trí trung tâm khi chuẩn bị nâng cao chiếc cúp vô địch.

Trước giây phút đăng quang, tiền đạo của Paris Saint-Germain đã được chào đón bởi chủ tịch FIFA, Gianni Infantino và Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani, người đã mặc cho anh trang phục truyền thống của Ả Rập. được gọi là bisht.

Trong một tweet, Vega đã thu hút sự chú ý khi nói về quy tắc của FIFA, trong đó nêu rõ rằng "trang phục ăn mừng" chỉ có thể được mặc sau khi một số thủ tục đã được thực hiện.

Qatar lên tiếng về chiếc áo choàng đen của Messi - Bóng Đá

 Messi mang trang phục truyền thống của nước chủ nhà.

Quy tắc 27.2 nêu rõ: "Trong các trận chung kết của FIFA, trang phục ăn mừng chỉ có thể được mặc trên sân sau khi các hoạt động chính thức sau đây của FIFA đã diễn ra (trong thời gian đó đội phải mặc áo mà họ đã mặc trong trận đấu).

"Những điều này bao gồm: lễ giới thiệu cúp, các bức ảnh chính thức của FIFA và ảnh xuất hiện trên phương tiện truyền thông chính thức."

Vega sau đó kèm theo hình ảnh cuốn sách quy tắc với một loạt biểu tượng cảm xúc đặt câu hỏi, rõ ràng là bối rối không hiểu tại sao FIFA lại cho phép Qatar thực hiện nghi lễ này trước.

Thanh Vũ | 16:47 20/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục