FIFA tước quyền chủ nhà U20 World Cup của Indonesia

23:14 Thứ tư 29/03/2023

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã quyết định chính thức về việc hủy bỏ tư cách chủ nhà của Indonesia sau cuộc họp với Chủ tịch PSSI Erick Thohir.

FIFA tước quyền chủ nhà U20 World Cup của Indonesia - Bóng Đá

 

Tối 29/3, FIFA thông báo chính thức về quyết định tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 của Indonesia trên trang chủ. Nước chủ nhà thay thế chưa được công bố. FIFA sẽ cân nhắc địa điểm thay thế trong thời gian sớm nhất.

Nguyên nhân khiến Indonesia mất tư cách chủ nhà VCK U20 World Cup 2023 không được FIFA đề cập cụ thể. "Quyết định này dựa vào tình hình hiện tại", nội dung thông tin của FIFA đưa ra trong thông báo.

Hôm 26/3, FIFA bất ngờ thông báo hủy buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup 2023 ở Bali vào ngày 31/3. Động thái của FIFA được đưa ngay sau khi chính quyền Bali tuyên bố không tiếp đón đại diện cũng như đội U20 Israel đến vùng quản lý của mình.

Tuy nhiên, FIFA vẫn nhấn mạnh sẽ tích cực hỗ trợ Indonesia và chính phủ nước này trong việc phát triển bóng đá Indonesia sau thảm kịch xảy ra hồi tháng 10/2022. FIFA sẽ tiếp tục có mặt tại Indonesia trong những tháng tới và sẽ cung cấp hỗ trợ cần thiết cho PSSI, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Thohir. Uy tín của bóng đá Indonesia và hình ảnh đất nước vạn đảo bị suy giảm nghiêm trọng sau khi FIFA quyết định tước quyền đăng cai vòng chung kết U20 World Cup.

Trước đó, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), tỷ phú Erick Thohir, phải bay gấp sang Zurich (Thụy Sĩ) nhằm cứu vãn quyền đăng cai vòng chung kết U20 World Cup.

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh | 22:28 29/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục