FIFA thay đổi luật nhập tịch: Cơ hội cho những Filip Nguyễn, Lee Nguyễn?

10:31 Thứ hai 02/08/2021

TinTheThao.com.vnViệc LĐBĐ thế giới (FIFA) thay đổi chính sách nhập tịch giúp cho nhiều cầu thủ có cơ hội được lựa chọn khoác áo một ĐTQG khác.

FIFA thay đổi luật nhập tịch…

Mới đây, LĐBĐ thế giới vừa thay đổi chính sách nhập tịch dành cho các tuyển thủ. Theo đó, cầu thủ có thể lựa chọn khoác áo cho đội tuyển khác nếu thi đấu không quá 3 trận ở ĐTQG tại các giải đấu chính thức.

Luật mới của FIFA đã mở ra cơ hội cho nhiều cầu thủ trên khắp thế giới. Điển hình là trường hợp của Declan Rice. Anh từng đá 3 trận giao hữu cho tuyển Cộng hòa Ireland năm 2018. Đến Euro 2020, cầu thủ này góp công lớn vào thành tích giành ngôi Á quân giải đấu của ĐT Anh. Chính sự thay đổi về chính sách nhập tịch đã giúp Rice có thể góp mặt trong hàng ngũ Tam Sư và tỏa sáng rực rỡ.

FIFA thay đổi luật nhập tịch: Cơ hội cho những Filip Nguyễn, Lee Nguyễn - Bóng Đá

Declan Rice khoác áo tuyển Anh và tỏa sáng tại Euro 2020 nhờ thay đổi luật nhập tịch.

…mở ra cơ hội cho các cầu thủ Việt kiều…

Chính sách thay đổi sẽ giúp các cầu thủ Việt kiều có thể trở về khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai. Thực tế trong những năm gần đây, sự thành công của Những chiến binh Sao Vàng đã khiến nhiều người đang thi đấu ở nước ngoài khao khát trở về cống hiến cho bóng đá đất nước hình chữ S.

Filip Nguyễn là một cái tên rất được NHM chờ đợi sẽ khoác áo ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Thủ thành sinh năm 1992 là người có chuyên môn cao, sẽ giúp ích rất nhiều đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Hiện tại, người gác đền mang quốc tịch Czech vẫn còn nguyên cơ hội cống hiến cho Những chiến binh Sao Vàng. Rào cản hiện tại là anh vẫn chưa thể nhập quốc tịch Việt Nam do cơ chế của Chính phủ chưa cho phép.

FIFA thay đổi luật nhập tịch: Cơ hội cho những Filip Nguyễn, Lee Nguyễn - Bóng Đá

Filip Nguyễn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho HLV Park Hang-seo nếu nhập quốc tịch Việt Nam.

Một cái tên khác được chú ý khác là Lee Nguyễn. Tiền vệ sáng tạo này chỉ mới 2 lần thi đấu cho tuyển Mỹ ở các trận chính thức (cụ thể là tại Copa America). Hiện tại, chàng trai sinh năm 1986 đang thi đấu cho CLB TP.HCM và vẫn chơi rất tốt. Điều đáng ngại nhất với anh lúc này có lẽ là tuổi tác. Nếu những người làm bóng đá Việt Nam có sự quan tâm đúng mức ở thời điểm khoảng 10 năm về trước, có lẽ cựu cầu thủ của  PSV Eindhoven đã khoác trên mình chiếc áo với lá cờ đỏ sao vàng.

Đã có lần chính Lee Nguyễn cũng bày tỏ mong muốn được góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam. "Nếu thời gian có quay trở lại và được chọn lại 1 lần nữa, tôi sẽ chọn khoác áo ĐTQG Việt Nam. Tôi luôn nghĩ về chuyện này và luôn cảm thấy tiếc nuối. Tôi ước mình có thể thi đấu cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Tôi tự hào về dòng máu Việt Nam trong người thừa hưởng từ bố. Dù không thể là tuyển thủ của ĐT Việt Nam nhưng biết đâu được sau này tôi sẽ cống hiến cho màu áo này trong tư cách của một HLV thì sao" - Lee Nguyễn chia sẻ.

FIFA thay đổi luật nhập tịch: Cơ hội cho những Filip Nguyễn, Lee Nguyễn - Bóng Đá

Với luật mới của FIFA, Lee Nguyễn vẫn có thể khoác áo ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều cầu thủ Việt kiều khác như Alexander Đặng, Adriano Schmidt, Pedant Quang Vinh… mong muốn được thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai. Họ đều là những người có chuyên môn tốt, là sự bổ sung tuyệt vời cho đoàn quân của thầy Park.

…và cả ĐT Việt Nam

FIFA thay đổi luật nhập tịch: Cơ hội cho những Filip Nguyễn, Lee Nguyễn - Bóng Đá

ĐT Việt Nam cần làm mới mình bằng cách tạo điều kiện khoác áo cho các cầu thủ nhập tịch.

Suốt những năm qua, HLV Park Hang-seo gần như ít có sự thay đổi trong đội hình. Ông vẫn dùng lứa cầu thủ quen thuộc đã giúp ĐT Việt Nam thành công qua nhiều giải đấu. Điều này khiến Những chiến binh Sao Vàng không thể làm mới mình và dễ bị đối thủ bắt bài. Vì vậy, việc mở cửa đón nhận các tân binh Việt kiều là điều nên làm.

Hiện tại, chính sách nhập tịch đã trở nên quá đỗi quen thuộc trong thế giới bóng đá. Bởi vậy, nên có cơ chế thoáng hơn cho những cầu thủ Việt kiều để họ có thể cống hiến cho Những chiến binh Sao Vàng. Qua đó, ĐTQG sẽ mạnh lên và ngày càng có sức cạnh tranh với các cường quốc hàng đầu.

Hữu Danh | 08:57 02/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục