FIFA phải bồi thường cho Barca

18:39 Thứ hai 26/09/2022

Trung vệ Ronald Araujo gặp chấn thương bắp đùi ở trận giao hữu với Iran hôm 23/9, khi bóng vừa lăn được 23 giây.

Theo quy định trong chương trình bảo vệ cầu thủ của FIFA (CPP), được cập nhật vào giữa năm 2019, khi một cầu thủ gặp chấn thương trong thời gian phục vụ tuyển quốc gia thuộc FIFA Day, đội bóng chủ quản sẽ được nhận một khoản bồi thường. Mức bồi thường này chỉ áp dụng với những ca chấn thương kéo dài trên 28 ngày và tối đa một năm.

Mundo Deportivo cho biết FIFA phải trả số tiền tối đa lên tới 7,5 triệu euro (tương đương 20,548 euro/ngày, tối đa trong 365 ngày) để đền bù thiệt hại cho đại diện xứ Catalonia.

 - Bóng Đá

Araujo đang là trụ cột của Barca mùa này với 9 lần đá chính trên mọi đấu trường.

Số tiền này sẽ được chi trả cho tới khi Araujo bình phục chấn thương và có thể trở lại sân cỏ. Cũng theo CPP, ngân quỹ FIFA chi trả và bồi thường cho chấn thương của các cầu thủ là 80 triệu euro/năm.

Hiện tại, Ronald Araujo đã trở lại Barcelona để kiểm tra y tế và xác định mức độ chấn thương. Theo kết luận ban đầu, tuyển thủ người Uruguay bị rách cơ đùi và phải ngồi ngoài từ 6-7 tuần, thậm chí phải lên bàn mổ.

Tuy nhiên, Sport tiết lộ, trung vệ 23 tuổi quyết định không phẫu thuật để dự World Cup 2022. Đây là quyết định mạo hiểm của Araujo, bởi việc thi đấu với chấn thương có thể khiến tình trạng của hậu vệ này tệ hơn.

Araujo là cầu thủ thứ tư của Barca chấn thương ở loạt trận quốc tế. Trước đó, 3 ngôi sao khác của Blaugrana cũng phải rút lui khỏi đội tuyển quốc gia là Memphis Depay, Frenkie de Jong và Jules Kounde.

Sơn Nguyễn - Zing.vn | 17:42 26/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục