FIFA không trừng phạt bóng đá Indonesia sau vụ bạo loạn

15:42 Thứ sáu 07/10/2022

FIFA không ra lệnh trừng phạt bóng đá Indonesia sau vụ bạo loạn xảy ra ở sân vận động Kanjuruhan vào cuối tuần trước.

Phó chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Iwan Budianto mới đây chia sẻ rằng FIFA không hề nhắc tới án phạt nào trong cuộc trao đổi với liên đoàn bóng đá nước này về thảm kịch xảy ra ở sân vận động Kanjuruhan hôm 1/10. Chủ tịch FIFA còn yêu cầu được liên lạc với Tổng thống Jokowi của Indonesia để gửi lời chia buồn trực tiếp.

“Một ngày sau khi thảm kịch xảy ra, Tổng thư ký của chúng tôi đã liên lạc với FIFA. Chủ tịch FIFA (Gianni Infantino) khi đó yêu cầu được nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Jokowi nhằm gửi lời chia buồn và lời động viên của mình”, Viva dẫn lời ông Iwan Budianto.

“Chủ tịch FIFA nói rằng một số thảm kịch đã xảy ra kể cả ở những nơi bóng đá phát triển, chẳng hạn như thảm hoạ Heysel. Ông Gianni Infantino ủng hộ Indonesia trong việc phục hồi sau thảm kịch ở SVĐ và không hề nhắc đến án phạt nào. Chủ tịch FIFA còn cho biết ông ấy sẵn sàng hỗ trợ về tài chính nếu cần thiết để cải thiện cơ sở hạ tầng của bóng đá Indonesia”, Phó chủ tịch LĐBĐ Indonesia nhấn mạnh.

FIFA không trừng phạt bóng đá Indonesia sau vụ bạo loạn - Bóng Đá

 Sự cố tại sân Kanjuruhan làm xấu hình ảnh bóng đá Indonesia. Ảnh: CNN Indonesia.

Theo ông Iwan Budianto, Chủ tịch FIFA sẽ tới thăm Indonesia trong 2-3 ngày tới. Trước đó, Phó Tổng Thư ký của PSSI, Maaike Ira Puspita xác nhận rằng FIFA không hề đưa ra bất cứ lệnh trừng phạt nào cho bóng đá nước này.

“Sau khi thảm kịch xảy ra, tôi đã gửi văn bản báo cáo cho FIFA, trong đó ghi rõ về số nạn nhân thiệt mạng. Tôi cũng liên lạc trực tiếp với bộ phận hiệp hội thành viên của FIFA. Họ nói rằng chúng tôi cần phải nghĩ về biện pháp khắc phục hậu quả trước tiên và đừng suy nghĩ về những điều khác.

Chúng tôi cần phải hỗ trợ cho nạn nhân và gia đình của họ. Lá thư của FIFA cũng không nhắc tới án phạt nào. Phía AFC cũng có hành động tương tự, không đề cập tới lệnh trừng phạt”, ông Maaike Ira Puspita phát biểu.

Theo báo chí Indonesia, vụ bạo loạn ở sân Kanjuruhan là thảm kịch lớn thứ 3 trong lịch sử bóng đá thế giới. Sau khi trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya kết thúc tối 1/10 với tỷ số 2-3, nhiều CĐV của Arema FC tràn vào sân vì thất vọng về trận thua của đội nhà. Cảnh sát phải dùng hơi cay để kiểm soát tình hình, dẫn đến việc đám đông giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở.

Giới chức Indonesia cho biết trong số những người thiệt mạng có 32 trẻ em và thanh thiếu thiên, trong đó có cả những em 3-4 tuổi.

Theo Nguyễn Sơn - Zing.vn | 14:43 07/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục