FIFA điều tra vấn đề khán giả ở trận đấu Ai Cập - Uruguay

15:00 Thứ bảy 16/06/2018

TinTheThao.com.vnFIFA vào cuộc điều tra lý do trận đấu Uruguay và Ai Cập vắng khán giả.

Là trận đấu được kỳ vọng ở bảng A, song màn trình diễn của cặp đấu Ai Cập-Uruguay khiến cổ động viên thất vọng. Ai Cập thiếu ngôi sao Salah thi đấu chậm chạp, nhạt nhòa. Trong khi đó, đội bóng Nam Mỹ cũng tệ không kém, các siêu sao Suarez, Cavani liên tiếp vô duyên trước khung thành đối phương. Giây phút tỏa sáng của Gimenez đã mang về 3 điểm cho Uruguay.

FIFA điều tra trận đấu Ai Cập-Uruguay - Bóng Đá

 Trận đấu Ai Cập-Uruguay vắng khán giả buộc FIFA vào cuộc điều tra.

Ngoài chuyên môn, vấn đề bên lề trận đấu cũng không mấy khả quan. Khán giả đến sân xem có vẻ đông đúc nhưng hơn 6000 chỗ ngồi bị bỏ trống. Hàng ghế màu cam ở 2 khán đài đều không có khán giả. FIFA quyết định điều tra nguyên nhân đằng sau.

"Chúng tôi có thể xác nhận lượng người đến sân Ekaterinburg hôm qua là 27,015 người. Sức chứa xây vận động của FIFA World Cup lên tới 33,061 người. Sự thật rằng số khán giả thấp hơn so với lượng vé bán ra vì nhiều yếu tố, bao gồm cả "lý do không biết" trong trận đấu hôm qua mà Liên đoàn đang điều tra gần đây", người phát ngôn FIFA cho biết. 

Ngoài ra, cũng có một số vấn đề với hệ thống xếp hàng vào sân vận động. Người hâm mộ có thể dễ dàng mua vé vào sân ở nhiều nơi trong thành phố vào buổi sáng. Tuy nhiên, khi đến sân họ còn phải xếp hàng chờ một lần nữa để nhận được một chiếc vòng đeo tay. Sau đó, họ mới có thể vào sân cổ vũ. Một cổ động viện Ai Cập khi được phỏng vấn đã thốt lên:

"Thật khó hiểu. Chúng tôi không biết mình phải xếp hàng nào, điều này giống như khi bạn xếp hàng quá lâu chỉ để mua hàng khuyến mãi chứ không phải là để vào sân xem bóng đá. Nga cũng đã huy động rất nhiều tình nguyện viên nhưng tôi nghĩ họ cũng chẳng biết rõ về cái quy định ngu ngốc này".

Sân vận động Ekaterinburg thu hút những người đến cổ vũ bằng hai khu khán đài không có mái che nhô hẳn ra bên ngoài, ngay bên trên hai cửa ra vào của sân vận động. Từ xa, các khán đài này trông giống như hai chiếc ngăn kéo tủ đang mở, lưng chừng giữa không trung.

"Đương nhiên, tôi nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Nhưng khi chúng tôi hoàn thành bất cứ dự án nào, luôn có người thích và không thích công trình mới, đặc biệt nếu anh chỉ nhìn qua một bức ảnh", Oleg Gak, kiến trúc sư trưởng của dự án cải tạo sân vận động Tsentralnyi cho biết.

Lãnh đạo cơ quan thể thao của thành phố Leonid Rapaport tỏ ra không quan tâm đến những lời châm biếm về hình dáng ngớ ngẩn của sân vận động mà cam đoan khán giả thoải mái nhảy nhót để cổ vũ vì "những cột trụ này được làm từ thép của vùng núi Ural nổi tiếng".

Bạch Băng | 13:45 16/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục