FIFA đề xuất giải đấu mới - mini World Cup

18:23 Thứ năm 03/05/2018

TinTheThao.com.vnMới đây, người đứng đầu FIFA, Gianni Infantino cho biết đang trong quá trình chuẩn bị tổ chức một giải đấu mới vào năm 2021.

Với tham vọng thay đổi và cải cách bóng đá quốc tế, Chủ tịch Gianni Infantino đề xuất tổ chức giải Nations League toàn cầu hay còn gọi FIFA League. Trong đó, “Final 8” thi đấu vào năm tiếp theo trước mỗi kỳ World Cup sẽ là đỉnh cao mà FIFA muốn hướng tới.

 - Bóng Đá

 

Giải đấu diễn ra 2 năm 1 lần, bắt đầu từ 2021 đến 2033. Ông Infantino tin rằng giải đấu xứng đáng với con số khổng lồ 25 tỷ USD. Về vốn đầu tư, báo chí Anh chi biết, một tổ chức ẩn danh không tiếc chi một khoản tiền lớn để bảo đảm các quyền lợi của giải đấu.

Sự xuất hiện của “Final 8” buộc lòng Confederations Cup phải hủy bỏ. Trước đó, đây là giải đấu khởi tranh trước thềm Cúp thế giới, còn được biết đến với Mini FIFA World Cup.

Sau khi đề xuất, các thành viên cùng hội đồng FIFA vẫn đang trong quá trình bổ sung và hoàn thành. Kế hoạch mới đây của Chủ tịch Infantino không nói rõ mỗi khu vực sẽ gồm bao nhiêu đội bóng tham dự.

UEFA và liên đoàn bóng đá ở Bắc và Trung Mỹ và Caribbean, CONCACAF, đã tổ chức Giải đấu Nationals League ở châu lục của mình.

Trong cả hai trường hợp, các cuộc thi liên quan đến tất cả các đội tuyển quốc gia trong khu vực tương ứng được chia thành các cấp độ khác nhau dựa trên thứ hạng của họ.

Làng túc cầu sắp có thêm 1 kỳ World Cup khác? - Bóng Đá

 Giải đấu FIFA League có thể ảnh hưởng đến chất lượng World Cup.

Có thăng hạng và xuống hạng giữa các hạng đấu của khu vực, tương tự như trong các giải đấu câu lạc bộ trong nước thông thường (Ngoại hạng Anh, La Liga .. ). Các châu lục khác cũng phải tổ chức các giải đấu tương tự để đảm bảo tính nhất quán.

Khi còn làm tổng thư ký LĐBĐ châu Âu (UEFA) đến năm 2016, ông Infantino chính là “tác giả” tạo nên giải Nations League hiện nay ở UEFA sắp chính thức thi đấu từ tháng 9 năm nay. Cho nên, giờ ông Infantino làm chủ tịch FIFA và hợp nhất giải đấu này thành Nations League toàn cầu với tên gọi FIFA League một khi được thông qua trong thời gian tới.

Việc tổ chức Nationals League được cho rằng sẽ ảnh hưởng lớn tới World Cup. Vấn đề tiền thưởng sẽ kéo các đội tuyển tập trung vào giải đấu này hơn.Theo đó, các đội tuyển mạnh ở châu Âu nếu dự FIFA League  ở 6 lần tổ chức từ năm 2021 đến 2033, mỗi kỳ một đội tuyển sẽ nhận đến 75 triệu USD.

Ngoài ra, mỗi đội lọt vào vòng "Final 8" sẽ được ưu tiên có mặt vào năm tiếp theo sẽ nhận thêm 15 triệu USD nữa, và còn nhận thêm 5 triệu USD nữa nếu vào đến chung kết và 10 triệu USD nếu vô địch.

Bạch Băng - BongDa.com.vn - TTVN | 16:05 03/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục