FIFA chúc mừng tuyển nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup

18:29 Chủ nhật 06/02/2022

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đánh giá tuyển nữ Việt Nam có màn trình diễn xuất sắc để giành quyền đến Australia và New Zealand năm sau.

"Tuyển Việt Nam chịu bất lợi về mặt hiệu số bàn thắng - bại trước trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), nhưng hai bàn thắng giúp họ vượt qua thử thách và có chiến thắng xứng đáng", trang chủ FIFA viết sau trận thắng 2-1 của thầy trò HLV Mai Đức Chung vào chiều 6/2 (giờ Hà Nội).

Tuyển nữ Việt Nam trở thành đội thứ 5 của châu Á dự vòng chung kết World Cup 2023, giải đấu sẽ diễn ra tại Australia và New Zealand. "Đây là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam", trang chủ FIFA kết luận.

 - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam sẽ dự vòng chung kết World Cup 2023 tại Australia và New Zealand. Ảnh: AFC.

Trang báo của nước chủ nhà Ấn Độ, News18, cũng dành những lời có cánh cho các cô gái Việt Nam. Tờ này bình luận tuyển nữ Việt Nam gây áp lực cho đối thủ Đài Loan (Trung Quốc) ngay từ đầu trận đấu. Lối chơi chủ động của thầy trò HLV Mai Đức Chung giúp họ buộc đối thủ lùi sâu phòng ngự.

"Pha xử lý thông minh của Nguyễn Thị Bích Thùy là thành quả xứng đáng cho cách tiếp cận trận đấu chủ động của tuyển nữ Việt Nam", News18 phân tích. "Tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Asian Cup 2022 vì dịch bệnh nhưng họ đã vượt qua khó khăn".

Trước khi vòng chung kết Asian Cup 2022 bắt đầu, tuyển Việt Nam gặp nhiều vấn đề khi các thành viên của đội nhiễm Covid-19 sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, họ cũng rơi vào bảng đấu "tử thần" với sự góp mặt của Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

Tường Linh - Zing.vn | 17:51 06/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục