FIA CHÍNH THỨC ra phán quyết vụ Vettel "trả đũa" Hamilton

14:32 Thứ ba 04/07/2017

TinTheThao.com.vnSebastian Vettel sẽ không phải nhận thêm bất kỳ án phạt nào từ FIA (Liên đoàn đua xe thế giới) sau vụ đâm xe Lewis Hamilton tại Azerbaijan GP.

Trong buổi điều trần với FIA tại Paris (Pháp) vào hôm qua, Sebastian Vettel đã thừa nhận toàn bộ trách nhiệm về vụ va chạm với Lewis Hamilton tại Azerbaijan GP.

azerbaijan-f1-grand-prix-

Sebastian Vettel sẽ không phải nhận thêm bất kỳ án phạt nào từ FIA sau vụ đâm xe Lewis Hamilton tại Azerbaijan GP.

"Thật lòng mà nói tôi nghĩ rằng Lewis không có bất cứ ý đồ chơi xấu nào. Do nóng giận, tôi đã phản ứng quá mức. Do đó, tôi muốn gửi lời xin lỗi trực tiếp đến anh ấy cũng như những ai đã theo dõi cuộc đua. Tôi không cố ý khiến Lewis rơi vào tình trạng nguy hiểm, nhưng tôi nhận thức rằng mình đã gây nên tình huống nguy hiểm.

Tôi gửi lời xin lỗi đến FIA. Tôi chấp nhận và tôn trọng các quyết định được đưa ra sau buổi họp hôm nay ở Paris, cũng như án phạt đã được thực hiện ở Baku. Tôi yêu môn thể thao này và sẽ tôn trọng các quy định để làm gương tốt cho thế hệ sau này,” tay đua từng 4 lần vô địch thế giới chia sẻ.

Trước động thái "thành tâm hối cải" của Vettel, FIA đã quyết định không đưa ra thêm bất kỳ án phạt nào dành cho tay đua của Ferrari. "FIA ghi nhận lời cam kết và xin lỗi từ phía Sebastian Vettel. Chủ tịch FIA - Jean Todt cũng đã quyết định khép lại vụ việc," phía FIA tuyên bố.

Như vậy, ngoài án phạt 10 giây tại chặng đua ở Baku, Vettel sẽ không nhận thêm bất kỳ án phạt nào khác.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 14:00 04/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục