Ferrari vẫn sẽ “giấu bài” ở chặng tới

13:55 Chủ nhật 06/05/2012

Sau cải tiến về hệ thống ống xả và thân xe sau của đội Ferrari, những tưởng đội đua Ý này sẽ trở lại cuộc đua chính thức tại Tây Ban Nha ngày 13 tới với một tinh thần thoải mái và hoàn toàn tự tin. Tuy nhiên, tay đua Fernando Alonso - nhà cựu vô địch thế giới của Ferrari thì lại trả lời trước báo giới với một thái độ cầm chừng và rất điềm tĩnh về khả năng chiến thắng của mình.

Ferrari vẫn sẽ “giấu bài” ở chặng tới? - Ảnh Getty

Cùng với 10 đội đua khác, Ferrari đã hoàn tất kỳ thử nghiệm tại Mugello đồng thời bổ sung thêm cho chiếc F2012 những cải tiến mới. Mặc dù vậy, không phải tất cả những bản cập nhật ấy sẽ được trang bị trên chiếc xe của Alonso tại chặng Tây Ban Nha tới. Tay đua này cũng giải thích rằng nhóm nghiên cứu của Ferrari cảm thấy họ cần thêm thời gian để củng cố chắc chắn tất cả mọi thứ trên chiếc xe trước khi đưa nó ra với vẻ hoàn thiện hoàn toàn mới trên đường đua.

"Sau kỳ thử nghiệm, cảm giác của tôi tốt hơn và lạc quan hơn. Chúng tôi đã cho vào thử nghiệm từ những cải tiến nhỏ nhất. Cải tiến về khí động học đã cho thấy những kết quả mà chúng tôi mong đợi. Ngoài ra, Ferrari cũng thử nghiệm thêm về lốp xe trên những đoạn đường thẳng dài hay góc cua và cả khi xuất phát. Tuy nhiên, tôi cũng không thể khẳng định rằng ở Barcelona tới, mọi thứ sẽ đi vào hoạt động ngay lập tức. Chúng tôi vẫn còn đó những cải tiến quan trọng chưa thử nghiệm. Tôi chỉ hy vọng rằng chặng đua tới sẽ giúp chúng tôi thu hẹp khoảng cách điểm với các đội đang dẫn đầu ". Alonso phát biểu.

Tay đua người Tây Ban Nha cũng chỉ ra rằng Ferrari không trông chờ vào những điều kỳ diệu sẽ xảy tới ở Barcelona tuần sau. Họ đang muốn đi từng bước đúng đắn và chính xác hơn là một cuộc lật đổ viển vông.

Và hẳn là Alonso hay Ferrari có cái lý riêng của họ. Bởi trong lần đầu tiên ngồi lên chiếc F2012 với những thử nghiệm mới, Alonso đã gặp trục trặc khá đáng tiếc khi gặp tai nạn ở Turn 12 trong ngày đua cuối cùng. Chiếc xe đã bị hư hỏng nặng phần thân trái và cánh trước. Đáng chú ý hơn là Ferrari đã phải mất 2 giờ đồng hồ mới khắc phục được những thiệt hại đó. Hoặc đội đua Ý đang giấu bài chăng?

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục