Ferrari quyên góp 2,3 triệu USD cho nạn nhân động đất

10:57 Thứ bảy 23/06/2012

Phiên đấu giá từ thiện của Ferrari để quyên tiền cho các nạn nhân động đất tại Ý đã mang về tổng số tiền 1,8 triệu Euro, tương đương 2,3 triệu USD.

Hàng loạt những vụ động đất mới xảy ra ở miền Bắc nước Ý trong tháng vừa qua đã cướp đi nhiều sinh mạng và phá hủy vô số nhà cửa cũng như cơ sở sản xuất. Để gây quỹ ủng hộ các nạn nhân của vụ động đất, nhà sản xuất siêu xe Ferrari mới đây đã tổ chức một cuộc đấu giá trực tuyến và thu về hơn 1,8 triệu Euro (tương đương 2,3 triệu USD). Phần lớn số tiền thu về đều bắt nguồn từ việc bán siêu xe 599XX Evoluzione được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

599 là một trong mẫu siêu xe “đỉnh” nhất mà Ferrari từng sản xuất. Với vẻ đẹp phóng khoáng và tràn đầy sức sống, đúng chất siêu xe thể thao, 599 ngay từ lúc ra đời đã làm say lòng bao tín đồ tốc độ. Thế nhưng, Ferrari không dừng lại ở đó. Hãng siêu xe nước Ý tiếp tục tiến xa hơn với phiên bản 599XX Evoluzione 2012.

Mặc dù sở hữu ngoại hình và động cơ giống với nguyên mẫu 599 nhưng 599XX là một “mãnh thú” hoàn toàn khác. Để làm được điều đó, hãng Ferrari đã trang bị những phụ kiện khí động và điện tử lấy từ xe đua Công thức 1 cho 599XX Evoluzione. Có thể nói, phiên bản 599XX Evoluzione hội tụ những tinh hoa công nghệ và kỹ thuật xuất sắc nhất của Ferrari.

Siêu xe 599XX Evoluzione đã được một đại gia giấu tên người Mỹ mua với giá 1,4 triệu Euro (tương đương 1,7 triệu USD), đắt hơn nhiều so với một chiếc Ferrari thông thường. Ngoài ra, chiếc xe còn được “tặng kèm” một tấm biển số do đích thân ông Luca di Montezemolo, chủ tịch hãng Ferrari, ký tên.

Theo kế hoạch, hai tay đua kỳ cựu của Ferrari, bao gồm Fernando Alonso và Felipe Massa, sẽ giao tận tay phiên bản 599XX Evoluzione tới tận tay chủ nhân mới tại chặng Ý GP trên trường đua Monza.

Ngoài 599XX Evoluzione, hãng Ferrari còn bán đấu giá trực tuyến những món đồ khác như mũi và cánh gió trước của chiếc xe đua F60 cùng động cơ V8 đã từng chiến thắng Grand Prix. Bên cạnh đó là những món đồ lưu niệm mang chữ ký của các tay đua nổi tiếng như Alonso, Massa và Giancarlo Fisichella.

Thanh Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục