Ferrari không đắt hàng bằng…máy kéo

15:52 Thứ sáu 02/11/2012

Không phải Ferrari tốc độ hay Panda duyên dáng mà chính máy kéo và máy nông nghiệp đã giúp Fiat tăng 30 phần trăm doanh thu của mình trong quí 3.

Đạt lợi nhuận 260 triệu Euro so với 182 triệu Euro của quí 3 năm ngoái, tập đoàn công nghiệp đến từ Turin cho biết đã thu 6.2 tỉ Euro doanh số trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9.

“Sự khởi sắc của bộ phận máy nông nghiệp đã giúp chúng tôi thoát khỏi ảnh hưởng trực tiếp từ cuộc khủng hoảng kinh tế. Fiat Industrial dự kiến sẽ kiếm khoảng 900 triệu Euro trên tổng doanh thu 25 tỉ Euro trong năm tài chính này “, theo một đại diện tập đoàn.

Fiat Industrial tự tin đưa ra con số này sau khi dự đoán được nhu cầu ngày càng tăng về máy nông nghiệp công suất cao từ thị trường Bắc Mỹ, đặc biệt là máy kéo cỡ lớn của Fiat dưới thương hiệu CNH.

Trong khi bộ phận sản xuất xe hơi hoạt động không có tiến triển gì đáng kể, chi nhánh sản xuất xe tải thương hiệu Iveco đang được xem là nạn nhân rõ rệt nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế tại Châu Âu với sức mua giảm rõ rệt trong hơn 1 năm nay.

Mặc dù hoạt động độc lập về danh nghĩa, nhưng bộ phận sản xuất ô tô và máy nông nghiệp vẫn sử dụng chung sổ sách kế toán với mục đích hỗ trợ nhau trong trường hợp một trong hai bộ phận gặp khó khăn.

Thông tin tốt từ tổng doanh thu đã giúp cổ phiếu của Fiat Industrial hôm qua tăng thêm 3 phần trăm tại sàn giao dịch Milan.

Anna Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục