Ferrari Enzo II: Mãnh thú 920 mã lực

15:12 Thứ bảy 14/04/2012

Ferrari Enzo II có thể đạt tốc độ cao hơn Bugatti Veyron và là siêu xe mạnh nhất, nhanh nhất của Ferrari.

Kể từ khi những chiếc Enzo Ferrari thế hệ đầu tiên không còn sản xuất, Ferrari đã để lại một khoảng trống lớn trong dòng sản phẩm của mình. Đến mùa thu năm nay, có thể khoảng trống này sẽ được khỏa lấp bằng một siêu xe mới với sức mạnh và hiệu suất ấn tượng nhất từ trước tới nay của Ferrari. Những gì bạn thấy trong ảnh là bản phác họa chiếc Enzo II – chiếc xe kế nhiệm huyền thoại Enzo Ferrari.

Bản phác họa siêu xe "Enzo II" của MotorTrend.

Những thông tin không chính thứ về phiên bản kế nhiệm huyền thoại Enzo Ferrari gồm có: Công suất tối đa 920 mã lực, ra mắt vào đầu năm 2013. Nhiều khả năng chiếc xe sẽ mang tên F70, tên mã được biết đến trong vài năm qua. Sở dĩ chiếc xe được đặt tên F70 bởi trước đó Ferrari đã từng đưa vào sản xuất chiếc F40 và F50, hai mẫu xe kỷ niệm 40 và 50 năm ra đời hãng siêu xe số một thế giới. Enzo Ferrari không được đặt tên theo “mạch” trên, nhưng đây là siêu xe được sản xuất để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Ferrari, và tất nhiên F70 sẽ là “quà sinh nhật” 70 tuổi của hãng xe danh tiếng này.

Giống như những tiền nhiệm của mình, F70 sẽ là mẫu siêu xecao cấp nhất của Ferrari. Chiếc xe trang bị hệ truyền động bánh sau, động cơ đặt giữa. Trước đó có thông tin cho rằng Ferrari sẽ thay thế động cơ V12 bằng động cơ V8 Twin-Turbo sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, nhưng điều này sẽ không áp dụng với F70.

F70 có thể sẽ được trang bị động cơ V12 6.3 lít, động cơ được trang bị trên chiếc Ferrari FF và Ferrari F12 Berlinetta, nhưng sẽ có sức mạnh lớn hơn rất nhiều. Theo những thông tin đã được nhắc tới trước đó, động cơ V12 trên F70 có thể sinh ra công suất tối đa lên tới 800 mã lực, ngoài ra chiếc xe còn được trang bị hệ thống phục hồi động năng – KERS – hệ thống thường được trang bị trên những chiếc xe đua Công thức 1, giúp F70 có thêm 120 mã lực. Như vậy, ở một số thời điểm Ferrari F70 có thể đạt tới công suất tối đa 920 mã lực.

Có thông tin cho rằng F70 sẽ là siêu xe Ferrari cuối cùng trang bị động cơ V12, trước khi hãng siêu xe này thay thế động cơ V12 bằng độngcơ V8 Twin-Turbo.

Một vài thông tin khác về Ferrari F70. Chiếc xe có thể được xây dựng chủ yếu từ sợi carbon, với thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari Millechili – siêu xe có trọng lượng chỉ 1.000 kg, được giới thiệu vào năm 2007. F70 có thể có trọng lượng tương đương với trọng lượng 1.150 kg của FXX. Mặc dùphần thân xe có thể được chế tạo từ sợi carbon, tuy nhiên Ferrari vẫn sẽ sử dụng nhiều chất liệu nhôm trên Enzo II, trong đó bao gồm khung xe.

Ferrari F70 có thể thách thức tốc độ và khả năng tăng tốc của Bugatti Veyron


 

Dù không nhắc đến tốc độ và hiệu suất của F70, nhưng không loại trừ khả năng siêu xe này sẽ có tốc độ nhanh hơn cả siêu xe Bugatti Veyron phiên bản tiêu chuẩn có công suất 1.001 mã lực. Bạn đừng ngạc nhiên nếu một ngày nào đó Ferrari công bố F70 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian ít hơn 2.46 giây, thời gian tăng tốc kỷ lục của Bugatti Veyron.

Có thông tin cho rằng Ferrari F70 sẽ được ra mắt vào mùa thu này, tuy nhiên buổi lễ ra mắt đó chỉ dành riêng cho những khách hàng tiềm năng,trước khi chiếc xe chính thức được ra mắt vào đầu năm 2013, nhiều khả năng là tại Geneva Motor Show, diễn ra vào tháng 3 năm 2013.

Chiếc xe sẽ được đưa vào sản xuất ngay trong năm 2013, mức giá dự kiến của Enzo II vào khoảng 700.000 USD, cũng không loại trừ khả năng mức giá của siêu xe này sẽ có 7 con số.

Cần nói thêm một chút về mức giá của Enzo Ferrari huyền thoại. Siêu xe tuyệt đẹp của Ferrari được bán ra với giá khởi điểm khoảng 650.000 USD, rất ít trong số những người may mắn sở hữu 1 trong 400 chiếc EnzoFerrari có ý định bán lại chiếc xe của mình, và hầu hết những chiếc Enzo Ferrari đều được “sang tay” với giá trên 1.0 triệu USD, thậm chí là gấp vài lần mức giá xuất xưởng.

MTA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục