Fernando Torres: Đã làm được và sẽ làm được

10:34 Thứ ba 14/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi Fernando Torres sút tung lưới McGregor để ấn định chiến thắng cho Chelsea, HLV José Mourinho đã quẫy tay ăn mừng, khác hẳn với dáng đứng “bàn thạch” khi Eden Hazard mở tỷ số. Sự phấn khích của Ngài Hạnh phúc không chỉ vì The Blues chắc thắng để tạm chiếm ngôi đầu bảng, mà còn là niềm vui khi chứng kiến bàn thắng ấn tượng của El Nino.

Phút thứ 87, nhận đường chuyền của Willian, Torres cầm bóng và bức tốc sau vài nhịp rê dắt, vượt qua sự truy cản của Bruce rồi tung chân trái sút bóng sệt hạ gục McGregor. Một bàn thắng “cũ mà mới” của El Nino: cũ vì anh đã làm được điều đó vô số lần khi đá cho Liverpool, nhưng lại mới vì từ khi đến Chelsea, để chứng kiến pha solo thành bàn như trên của anh khác nào… chờ trúng số! Bàn thắng ấy như làm sống lại hình ảnh huy hoàng của El Nino – nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ ngày nào…

Để có bàn thắng đó, Torres đã làm được 1 việc: tìm lại sự tự tin. Việc dắt bóng và sút quyết đoán như thế là bình thường với những tiền đạo hàng đầu, nhưng với El Nino – người bị cho là đã gần như đánh mất bản năng sát thủ của mình – thì đó lại là một vấn đề. Rất nhiều lần anh để thất bại trong việc cố gắng đi bóng dứt điểm hay đành phải chuyền lại cho đồng đội. Điều đó sẽ dần khiến Torres bị thui chột và nhát chân vì bị tâm lý. Đáng mừng thay, El Nino đã thay đổi với suy nghĩ rằng “mình phải làm được” vì “mình đã từng làm được”, và anh đã quyết định và làm rất nhanh…

Hãy tự tin và tự thắng, Torres! Ảnh: Internet.

Có thể các hậu vệ và thủ môn đối phương đã sơ hở để Torres ghi bàn, nhưng cái chính là vì họ cũng bị bất ngờ vì… Torres dám táo bạo như thế. Cả trận mờ tịt, ítai nghĩ El Nino có thể tận dụng cơ hội hiếm hoi đó một cách ngoạn mục như thế. Rõ ràng, phải tự tin thì mới làm được. Ngay cả Ronaldo, Diego Costa hay Falcao cũng vậy thôi, ngoài khả năng chuyên môn, họ còn phải biết tin vào bản thân để có hể xử lý nhanh với trái bóng mà lập công chứ. Hơn nhau ở chỗ ai “tỉnh” hơn và nhanh hơn mà thôi.

Tất cả đồng đội, kể cả một người khó tính như Mourinho cũng phải công nhận sự chuyên cần và cố gắng tập luyện của El Nino. Với Mou, chỉ cần nghiêm túc và siêng năng sẽ được đền đáp. Và những nỗ lực của Torres bắt đầu có kết quả. Nên nhớ bàn thắng vào lưới Hulll City mới chỉ là bàn thắng “có nét” đầu tiên của anh trong mùa này (những bàn trước đều là những tình huống “ăn may” hoặc “không thể hỏng ăn”).

Mourinho đã tỏ ra có lý khi tiếp tục đặt niềm tin vào El Nino thay vì mua thêm tiền đạo. Torres đã biết vượt lên bản thân để tiếp tục cống hiến cho Chelsea, anh đã nhận ra rằng phải biết tận dụng dù chỉ là cơ hội nhỏ nhoi nhất, chỉ cần 1 thoáng loé sáng trong từng trận đấu, thế là đủ.

Có thể Torres không thể trở thành tay săn bàn hàng đầu như ngày trước, nhưng bây giờ không ai còn gây áp lực cho anh về khoản đó nữa mà chỉ cần anh đặt dấu ấn lên những bàn thắng của Chelsea càng nhiều càng tốt (bởi họ có cả một rừng tiền vệ giỏi ghi bàn cơ mà). Niềm vui của những ai yêu mến The Blues và El Nino sẽ là động lực để anh tiến tới. Anh đã từng làm được, và hãy làm lại cho bằng được. Hãy tự tin và tự thắng! Cố lên nhé Torres!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục