Fernando Alonso: Người hùng đích thực

14:19 Thứ tư 27/06/2012

Fernando Alonso đang chứng tỏ rằng đẳng cấp của tay đua vẫn có vai trò lớn trong việc thành bại. Bất chấp chiếc F2012 của Ferrari chưa thật sự mạnh, anh vẫn đủ khả năng thống trị bảng xếp hạng cá nhân.

Chiến thắng đầy cảm xúc của tay đua người Tây Ban Nha Fernando Alonso trong chặng European GP ở Valencia đã giúp anh trở thành tay đua đầu tiên trong mùa giải giành được 2 chiến thắng, trong một mùa giải không thể đoán trước. Một thành tựu lớn, nếu biết rằng chiếc Ferrari F2012 của anh vẫn chưa phải là chiếc xe nhanh nhất trên đường đua. Ngay cả chính Ferrari cũng phải thừa nhận rằng chiếc xe của họ đang có một số điểm yếu lớn.

Thành công đó rõ ràng đã đi ngược gần như mọi dự đoán, bởi trong tính toán của các hãng cá cược lớn trên thế giới, Alonso chưa bao giờ đứng đầu danh sách trong mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, tài năng (và cộng với cả may mắn) đã giúp tay đua từng 2 lần giành chức vô địch thế giới này nới rộng khoảng cách lên 20 điểm so với Mark Webber của Red Bull ở vị trí thứ hai, với Lewis Hamilton cách 23 điểm phía sau.

Niềm vui trong ngày chiến thắng của toàn đội đua Ferrari

Cuộc đua hôm Chủ nhật tại Valencia là chặng đua thứ 20 liên tiếp mà Alonso giành điểm và đáng chú ý hơn, chỉ có 2 lần trong số đó anh cán đích ngoài Top 5. Không có bất cứ tay đua F1 nào hiện nay đạt tới đẳng cấp và sự ổn định đó.

Với 7 người chiến thắng khác nhau trong 7 chặng đua đầu tiên, sự ổn định với phong độ cực cao của Alonso là một hiện tượng. Về mặt kỹ thuật, anh đã “bóc lột” được chiếc xe một cách xuất sắc hơn bất cứ ai hiện nay.

“Chiến thắng này là rất quan trọng bởi đối thủ chính của chúng tôi trong cuộc đua giành ngôi vô địch đã có một số vấn đề”, ông Stefano Domenicali - lãnh đạo của Ferrari hoan hỉ nói. “Độ tin cậy là yếu tố quan trọng trong năm nay và bạn cần phải ghi điểm mỗi khi có thể. Chúng tôi may mắn khi có Fernando”.

Cho đến sau chặng đua tại Valencia, khi Alonso dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 20 điểm, các đối thủ cạnh tranh chức vô địch vẫn đứng rất gần nhau và không ai đủ khả năng dẫn đầu với khoảng cách lớn hơn 7 điểm so với người đứng thứ 2 kể từ khi chặng đua đầu tiên của mùa giải khởi tranh ở Melbourne.

Hamilton - người đã từng đứng đầu bảng xếp hạng, và đã đánh mất cú podium sau một cú va chạm rất ác ý và cả hỗn xược của Pastor Maldonado - cũng chỉ có nhiều hơn Alonso 2 điểm trước khi bước vào cuộc đua tại Valencia.

Sau chặng đua ở Monaco, Alonso đã vươn lên đứng trước Sebastian Vettel với 3 điểm chênh lệch, cho dù trước đó Vettel đang cùng với anh dẫn đầu bảng xếp hạng sau chặng đua tại Barcelona. Vettel, đến lượt mình, đã từng có 4 điểm nhiều hơn Alonso sau cuộc đua tại Bahrain, trong khi Hamilton cũng đã từng đứng đầu bảng xếp hạng sau chặng đua ở Trung Quốc.

Rõ ràng sau mỗi chặng đua, Alonso lại đẩy mạnh sức ép về phía đối thủ và ngày càng cho thấy khoảng cách về đẳng cấp giữa anh với phần còn lại. Với những gì đang diễn ra trong mùa giải năm nay, có thể dự đoán là phải mất rất nhiều chặng đua nữa, các đối thủ mới bắt kịp được Alonso trên bảng xếp hạng cá nhân - đó là nếu Alonso chấp nhận để điều đó xảy ra, và nếu các đối thủ của anh có đủ may mắn.

Ferrari cũng đã biết rằng Alonso đang “bóc lột” hết khả năng của chiếc F2012 và nhiệm vụ của họ là phải tiếp tục cải thiện chiếc xe sau sự khởi đầu chậm chạp hồi đầu mùa giải. Red Bull đang cực nhanh, cho dù họ quá thiếu may mắn trong vài chặng đua gần đây. Lotus cũng tỏ ra đủ khả năng thách thức chiến thắng. Nếu muốn trở lại với vị thế dẫn đầu, Ferrari sẽ phải trông chờ vào Alonso. Và để anh làm được điều đó, họ sẽ phải cải thiện chiếc xe.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục