Ferdinand so sánh Martinez với đồng đội cũ

06:24 Thứ ba 09/08/2022

TinTheThao.com.vnTân binh người Argentina được kỳ vọng mang đến làn gió mới mẻ cho hệ thống phòng ngự đội chủ sân Old Trafford.

 

Chia sẻ với truyền thông, cựu trung vệ Rio Ferdinand cho rằng tân binh Lisandro Martinez của Man United có nhiều nét tương đồng với cựu cầu thủ Quỷ đỏ và Real Madrid: Gabriel Heinze.

Martinez được HLV Erik ten Hag điền tên vào đội hình đá chính của Man United trước Brighton cuối tuần qua. Cầu thủ người Argentina kết hợp cùng Harry Maguire tạo thành bộ đôi trung vệ trước khung thành David de Gea. 

Martinez sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt, khả năng cầm bóng ấn tượng ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, chiều cao khiêm tốn, thể hình thấp bé là một bất lợi lớn với cựu sao Ajax khi chạm trán với các tiền đạo cao to ở Premier League.

'He reminds me of Gabriel Heinze': Rio Ferdinand impressed by elements of Lisandro Martinez' - Bóng Đá

Martinez trong màu áo Man United. 

Bình luận trên kênh podcast Vibe with Five, Ferdinand nhận xét về Martinez: "Cậu ấy khiến tôi nhớ về Gabi Heinze. Martinez có khả năng cầm bóng tốt hơn một chút. Kane, Haaland, Nunez, Wood, Mitrovic, Welbeck... những ngôi sao này sẽ chiếm ưu thế trước Martinez ở các tình huống tranh chấp cần chiều cao".

"Chênh lệch về chiều cao cho phép bạn làm điều đó. Phần việc còn lại sẽ phụ thuộc vào bản thân Martinez, hãy chờ xem liệu cậu ấy có xử lý được tình huống đối mặt," Ferdinand phân tích.

Tân binh Man United là trung vệ có chiều cao thấp nhất Premier League. Nhiều người đặt câu hỏi liệu Martinez sẽ chơi ra sao trước các tiền đạo cao to ở xứ sương mù.

Tuy nhiên, lợi thế cho trung vệ người Argentina khi anh sở hữu khả năng không chiến ấn tượng: giành tỷ lệ 69% chiến thắng ở các pha tranh chấp trên không (Theo Whoscored).

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 05:54 09/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục