Federer vs Thiem: Cái giá quá đắt

20:36 Thứ bảy 11/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Có cơ hội đoạt match-point nhưng Roger Federer không thể tận dụng thành công và để Dominic Thiem lội ngược dòng tại bán kết Stuttgart Open.

Federer nhận thất bại thứ hai liên tiếp trước Thiem. Ảnh: Internet.

Federer từng thua Thiem tại Rome Open cách đây chưa đầy một tháng nhưng đây mới là lần đầu tiên hai tay vợt gặp nhau trên sân cỏ. Federer với việc được chơi trên mặt sân sở trường đứng trước cơ hội lớn để phục thù thành công trước đàn em người Áo.

Federer nhập cuộc cực thận trọng trong ván một, anh sớm giành break từ game thứ bốn để bứt lên dẫn 4-1. Không mắc sai lầm, Federer duy trì cách biệt điểm số để tiến tới thắng lợi 6-3.

Ván hai là sự trỗi dậy mạnh mẽ của Thiem khi tay vợt này ăn một mạch 5 game, trong đó có 2 lần bẻ break của Federer để dẫn cách biệt 5-0. Federer không hề kém cạnh khi ghi liền 5 game liên tiếp để cân bằng 5-5, trước khi kéo Thiem vào loạt tie-break.

Tại đây Federer có hai cơ hội rõ ràng để kết thúc trận đấu, khi dẫn trước 6-5 và 7-6. Tuy nhiên những sai sót đã khiến Federer phải trả giá khi thua nghẹt thở 7-9.

Chỉ có một break duy nhất được tạo ra ở ván ba quyết định và nó thuộc về Thiem. Thắng 6-4, Thiem trở thành tay vợt đầu tiên giành quyền vào chung kết, chờ đối đầu Juan Martin del Potro hoặc Philipp Kohlschreiber.

Nam Anh | 20:36 11/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục