Federer vào chung kết Australian Open: 14 năm vẫn vẹn nguyên một giá trị

19:27 Thứ năm 26/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKể từ năm 2010 đến nay Roger Federer mới lại thêm lần nữa vào chung kết Australian Open.

r0_198_3869_2382_w1200_h678_fmax

 Federer đã có mặt chung kết Autsralian Open. Ảnh: Internet.

7 năm, quãng thời gian không dài nhưng đủ để chứng kiến một thế hệ những tay vợt 9x tài năng dần trưởng thành. Tại Australian Open năm nay, người hâm mộ hẳn ấn tượng với màn trình diễn của những Milos Raonic, Grigor Dimitrov hay David Goffin, tuy nhiên bên cạnh đó không thể kể đến những cựu binh, và một trong số đó là Roger Federer.

Ở trận bán kết khép lại vào chiều tối 26/1, Federer và Wawrinka đã cống hiến cho người hâm mộ một cuộc đọ sức mãn nhãn. Cả hai tay vợt đều thể hiện được tất cả những ưu điểm trong lối chơi của mình, thi đấu đầy nỗ lực và mắc rất ít sai lầm. Bởi thế dù trải qua năm set nhưng trận đấu này chỉ kéo dài trong 3 giờ 08 phút.

Trên thực tế, cả hai đều có những cơ hội giành chiến thắng trận bán kết đơn nam đầu tiên của Australian Open và Fededer đã nắm bắt tốt cơ hội của mình để giành vé đi tiếp. Chiến thắng trước một người đồng hương đang sung sức và trẻ hơn mình tận 4 tuổi cho thấy Federer đã sẵn sàng để nâng số danh hiệu Grand Slam lên thành 18 danh hiệu.

Theo thống kê đây chỉ mới là lần đầu tiên kể từ năm 2010 Federer mới lại có mặt ở chung kết Australian Open. Xét ở hệ giải Grand Slam thì đây là lần đầu tiên kể từ US Open 2015, FedEx mới lại tiến vào chung kết. Federer đã tung ra 11 điểm ace trong trận bán kết, ghi 72% điểm số ở những cú giao bóng lần đầu và tung tổng cộng 47 điểm winner. Chiến thắng là điều không dễ dàng nhưng phải thắng trong thế khó, người ta mới thấy được sự vĩ đại đến nhường nào của "tàu tốc hành".

Kể từ khi giành Wimbledon 2003 đến nay Federer luôn được xem là một trong những tay vợt hàng đầu. Bởi thế dù đến Australian Open năm nay với tư cách hạt giống số 17 nhưng giới mộ điệu vẫn trao gửi ít nhiều hy vọng vào Federer, cho dù anh đã có đến 6 tháng ngồi ngoài sân dưỡng thương.

Với Federer, 14 năm kể từ ngày đoạt Grand Slam, giá trị của một huyền thoại trong anh vẫn vẹn nguyên.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:30 26/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục