Federer và thách thức cực lớn từ "Tòa tháp Tandil"

11:45 Thứ hai 27/03/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer và Juan Martin del Potro sẽ cùng nhau tạo nên cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng ba của Miami Masters.

federer delpo

 Del Potro là đối thủ khó nhằn trong sự nghiệp của Federer. Ảnh: Internet.

Federer đối diện với không ít lo ngại khi mất nhiều sức lực để đánh bại tài năng trẻ người Mỹ mới 19 tuổi Frances Tiafoe ở trận ra quân của Miami Masters. Theo giới quan sát, Frances Tiafoe kĩ năng không có gì nổi trội, chỉ có lợi thế là trẻ khỏe và tay vợt này rất biết cách gây khó khi đưa Federer vào những loạt bóng bền tốn sức. Những gì Tiafoe làm được chỉ là một lần kéo Federer vào tie-break, song từng đó cũng đủ khiến người hâm mộ của Federer lo sốt vó.

Vấn đề lớn nhất của Federer là thể lực. Anh mới vừa đăng quang ở Indian Wells và quãng thời gian nghỉ ngơi 1 tuần chưa chắc đã giúp FedEx nạp lại 100% năng lượng. Ở tuổi 36, thật khó để kỳ vọng Federer có thể duy trì sự ổn định hết từ giải này sang giải khác.

Tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm của Federer trước Tiafoe là 55%, con số thấp nếu biết rằng đối thủ chỉ xếp hạng 101 thế giới. Nhiều điểm số mà anh có được do tay vợt trẻ người Mỹ non kinh nghiệm xử lý chứ chưa thật sự bị dồn vào thế bí.

Hôm nay, Federer sẽ tái ngộ đối thủ từng đánh bại mình trong 3 trận chung kết (US Open 2009, Basel 2012 và 2013). Kể từ năm 2009, thời điểm phong độ chói sáng của Del Potro, khi gặp nhau, Federer luôn vấp phải khó khăn (hầu như xuất hiện tie-break). Lần đụng độ gần nhất tại ATP World Tour Finals 2013, FedEx cũng hú vía với màn ngược dòng thắng 4-6, 7-6(2), 7-5.

Federer có phần hao mòn năng lượng. Vì thế anh phải vận dụng tốt nhất kinh nghiệm và bản lĩnh để đấu lại một Del Potro vẫn cố gắng đi tìm lại bản ngã.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:45 27/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục