Federer và sứ mệnh bảo vệ ngôi vương trên đất Mỹ

11:14 Thứ ba 06/03/2018

TinTheThao.com.vnIndian Wells và Miami - hai giải Masters 1000 tới đây sẽ ảnh hưởng cực lớn đến vị trí số 1 thế giới mà Roger Federer nắm giữ.

Theo bảng xếp hạng ATP mới nhất được công bố, Roger Federer ngự trị ngôi số 1 thế giới với 10.060 điểm, xếp trên tay vợt đứng thứ 2 là Nadal với khoảng cách 600 điểm. Sau khi bị trừ 300 điểm vì bỏ cuộc ở Mexico Open, sắp tới, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ bị trừ thêm 690 điểm bởi rút lui ở Indian Wells và Miami năm nay.

"Thật không may khi chấn thương gặp phải ở Acapulco lại trùng với vết thương cũ tại Melbourne. Tôi sẽ không thể thi đấu ở Miami và Indian Wells bởi cần hồi phục chấn thương. Thật đau lòng khi phải bỏ cuộc ở Acapulco và giờ là hai giải đấu ở Mỹ," Nadal đăng tải trên facebook cá nhân.

nadal

 Rafael Nadal sẽ không thể góp mặt ở Indian Wells và Miami lần này. Ảnh: Reuters.

Mặc dù "ngồi chơi xơi nước", song Nadal vẫn có thể soán ngôi của Federer. Theo đó, nếu "tàu tốc hành" dừng chân ở tứ kết hoặc thậm chí sớm hơn tại Indian Wells, anh sẽ mất 1.000 điểm, đồng nghĩa với việc ngôi số 1 sẽ trở lại với đại kình địch.

Indian Wells năm nay thiếu vắng hàng loạt những tên tuổi như Nadal, Andy Murray, Stan Wawrinka, Richard Gasquets, David Goffin hay Jo-Wilfried Tsonga.... Tuy vậy, vẫn còn đó những cái tên đủ sức khiến Federer "gục ngã" như Novak Djokovic, Alexander Zverev, Grigor Dimitrov...

Nếu kịch bản tồi tệ xảy ra ở Indian Wells, FedEx sẽ buộc phải vô địch Miami để đòi lại ngôi vương.

fed

 Federer sẽ phải thể hiện tốt ở Indian Wells và Miami tới đây.

Barry Cowan, chuyên gia phân tích của Sky Sports từng nhận định Federer sẽ vắng bóng ở mọi giải đấu diễn ra trên sân đất nện mùa này. "Tôi không tin rằng Federer sẽ thi đấu ở sân đất nện. Tôi sẽ bị sốc nếu anh ấy tham gia bất kỳ giải đấu nào trên mặt sân này. Tại sao anh ấy phải thay đổi ở mùa này với những gì đã diễn ra ở mùa giải trước?," Cowan phân tích.

Theo cựu tay vợt người Anh, nếu FedEx cương quyết trở lại sân đất nện mà cụ thể là Roland Garros, điều này có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành trình chinh phục Wimbledon lần thứ 9 trong sự nghiệp của "tàu tốc hành" .

fed-2

 Bảo vệ thành công 2 giải Master 1000, Federer sẽ giữ ngôi số 1 đến tận tháng 6.

Như vậy, để có thể nghỉ ngơi một cách trọn vẹn vừa đảm bảo ngôi số 1 thế giới, Federer sẽ phải gặt hái kết quả tốt ở Indian Wells và Miami. Trong trường hợp đăng quang cả hai giải Masters 1000 này, tay vợt người Thụy Sỹ sẽ giữ vững ngai vàng cho đến tận mùa giải sân cỏ (tháng 6), bất chấp việc Nadal bảo vệ thành công 5 chức vô địch trên đất nện là Monte Carlo, Barcelona, Madrid, Rome và Roland Garros.

Indian Wells sẽ khởi tranh từ hôm nay cho đến 19 tháng 3 (giờ Việt Nam), trong khi Miami dự kiến diễn ra từ 20 tháng 3 đến 2 tháng 4 (giờ Việt Nam).

BXT ATP mới nhất:

top-10

 

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:25 06/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục