Federer và sự kỳ diệu bất tận

22:22 Thứ ba 21/03/2017

TinTheThao.com.vnÍt ai nghĩ rằng ở tuổi 36, Roger Federer vẫn giành được Grand Slam, Masters 1000 và vững vàng trong top 10 thế giới.

iw-final-federer3

 Federer vừa gây tiếng vang lớn khi đăng quang ở Indian Wells Masters. Ảnh: Internet.

Dù năm nay đã 36 tuổi, nghĩa là, theo nhiều chuyên gia và giới mộ điệu, Federer đã bước sang “giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp chơi quần vợt chuyên nghiệp của mình”, nhưng "tàu tốc hành" vẫn đang sống trong những ngày tháng cực kỳ tươi tắn của 3 tháng đầu năm 2017, như thể, đây chính là “những khoảnh khắc mùa xuân” trong giai đoạn đầu phát triển sự nghiệp của anh. Với chiến thắng mới nhất ở Indian Wells – BNP Paribas Open, Federer đã thâu tóm cả 2 danh hiệu lớn nhất trong quãng thời gian đầu mùa giải mới, ngôi vô địch Grand Slam đầu tiên trong năm ở Melbourne Park và danh hiệu “tiểu Grand Slam” – Masters 1.000 thứ nhất.

Đó là những kết quả rất diệu kỳ, nó chứng minh rằng, một tay vợt tưởng như “rất già”, già đến nỗi anh trở thành tay vợt “lớn tuổi nhất” lên ngôi ở đấu trường Masters 1.000 kể từ thời của huyền thoại quần vợt Mỹ Andre Agassi thắng Cincinnati Masters, vẫn có thể tìm lại những ngày tháng “xuân xanh” nếu biết gìn giữ và ươm mầm khát khao cho đến những giây phút cuối cùng của sự nghiệp. 

“Tôi không quá ngạc nhiên như những gì mà tôi đã từng trải nghiệm ở Australia, thế nhưng mà, chiến thắng này vẫn đến như là một sự bất ngờ không hề, không hề nhỏ một chút nào, khi tôi đã lên ngôi vô địch ở đây, và đánh bại những tay vợt cứng cựa theo cái cách mà tôi đã làm được. Tôi không thể hạnh phúc hơn. Đây rõ ràng hoàn toàn là một màn khởi động mùa giải quá khổng lồ dành cho chính bản thân tôi. Vâng, trong mùa giải năm ngoái, tôi không thể thắng bất  kỳ danh hiệu nào cả. Tôi cũng không nghĩ rằng tôi đã có thể hiện diện ở trong bất kỳ một trận chung kết nào, ngoại trừ ở giải đấu tại Brisbane. Sự thay đổi, là rất kịch tính, và rõ ràng, nó mang đến một cảm giác tuyệt vời”, Federet tâm sự.

Cộng với chiến thắng mới nhất, Federer đã vươn lên lại vị trí thứ 6 trên bảng điểm xếp hạng của ATP. Và khi mà cả tay vợt số 1 thế giới lẫn tay vợt số 2 thế giới đều đã quyết định rút lui khỏi giải “tiểu Grand Slam” tiếp theo, giải Key Biscayne – Miami Masters sẽ diễn ra vào tuần sau, sẽ không ai dám chắc Federer còn vươn xa và cao đến đâu trong giai đoạn sắp tới, kể cả việc quay trở lại với tốp “bộ tứ quyền lực”, hay thậm chí cao hơn nữa. Nếu anh cứ tiếp tục thi đấu kiểu “xuân sắc như thế này”.

Federer thừa nhận: “Mục tiêu ban đầu của tôi khi khởi đầu mùa giải năm nay là lọt vào tốp 8 thế giới sau khi Wimbledon kết thúc. Nhưng có lẽ bây giờ, bạn sẽ phải định giá lại mục tiêu của mình và chờ xem bạn sẽ còn đi được đến đâu từ bước chạy đà ngày hôm nay. Bởi vì, những chiến thắng này không nằm trong kế hoạch, những chiến thắng ở Úc mở rộng và Indian Wells đó. Tôi có thể khẳng định với các bạn điều đó. Sau đó, hãy chờ xem  những mục tiêu tiếp theo, bởi vì  rõ ràng, các mục tiêu đang thay đổi xoành xoạch sau màn khởi đầu mùa giải quá tuyệt vời này”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:20 21/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục