Federer và đồng đội phấn khích với chức vô địch Hopman Cup

22:26 Thứ bảy 05/01/2019

Roger Federer và tay vợt đồng hương Belinda Bencic đã giúp Thụy Sĩ bảo vệ thành công chức vô địch giải quần vợt Hopman Cup sau khi vượt qua tuyển Đức với tỷ số 2-1 vào chiều 5/1.

Trận chung kết Hopman Cup 2019 và màn tái đấu giữa đội tuyển Thụy Sĩ và Đức. Sự tỏa sáng của huyền thoại người Thụy Sĩ một lần nữa giúp anh và đồng đội bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

Trong trận chung kết, Federer bước vào trận đánh đơn với tay vợt trẻ Zverev. Với phong độ ổn định từ đầu giải, Federer đã có chiến thắng 6-4, 6-2 sau 70 phút.

Federer-01

 Federer tỏa sáng trong trận chung kết.

Lối chơi giao bóng lên lưới đã được "Tàu tốc hành" phát huy tối đa hiệu quả trong trận đấu này. Anh giành 25 điểm trên tổng số 33 lần lên lưới, đồng thời, tỷ lệ giao bóng 1 ghi điểm lên tới 91%. Những con số ấn tượng đó đã giúp cho Federer không phải đối mặt với bất cứ break-point nào.

Phía bên kia lưới, Zverev có trận đấu đáng quên khi mắc 4 lỗi kép và 23 lỗi tự đánh bóng hỏng. Điều này khiến anh bị mất 3 break vào tay của Federer và dẫn tới trận thua khá cách biệt.

Zverev để thua trận đầu tiên khiến cho Angelique Kerber buộc phải thắng trận đơn nữ tiếp theo để níu kéo cơ hội vô địch cho tuyển Đức. Kerber và Bencic tạo nên một trận đấu hấp dẫn. Bản lĩnh của cựu số 1 thế giới giúp cho Kerber vượt qua Bencic với tỷ số 6-4, 7-6 sau 90 phút thi đấu.

Federer-02

 Các tay vợt trong lễ trao giải.

Bước vào trận đánh đôi quyết định, sự ăn ý của cặp đôi đến từ Thụy Sĩ giúp cho Federer và Bencic có chiến thắng trắng 4-0 trong set đầu. Dù vậy, sự quyết tâm của đôi vợt đến từ Đức đã giúp họ quân bình tỷ số trận đấu nhờ thắng lợi 4-1 trong set 2.

Kịch tính được đẩy lên ở set cuối cùng của trận chung kết. Cặp đôi của Thụy Sĩ có được break trước nhờ pha lỗi giao bóng kép của Zverev nhưng họ không thể tận dụng được ưu thế này khi bị mất break ở game thứ 6. Trong loạt tie-break, tận dụng ưu thế trên lưới, Federer và Bencic có chiến thắng 5-4.

Bảo vệ thành công chức vô địch, Federer chia sẻ: "Thật là tuyệt vời. Tôi hạnh phúc và tự hào vì đại diện cho đất nước và đứng cặp cùng với Belinda". Đây cũng là chức vô địch Hopman Cup thứ 3 của Federer và anh trở thành tay vợt nhiều lần nhất vô địch giải đấu.

Federer-03

 Thông số trận đấu giữa Federer và Zverev.

* Ảnh: Hopman Cup

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 22:01 05/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục