Federer và Djokovic sẽ tham dự Madrid Open 2012

22:32 Thứ sáu 27/04/2012

Tờ Telgraph vừa khẳng định cả Roger Federer lẫn Novak Djokovic chắc chắn sẽ tham dự giải Madrid Open 2012 sẽ khởi tranh từ ngày 7/5 tới.

Federer và Djokovic sẽ tham dự Madrid Open 2012

Do cả Rafael Nadal cũng tham gia thi đấu nên Federer sẽ được xếp làm hạt giống số 3 còn Djokovic là hạt giống số 1. Đây là giải đấu đầu tiên của Federer kể từ sau thất bại trước Andy Roddick ở vòng 3 Miami Masters diễn ra tháng trước.

Trong sự nghiệp của mình, “Tàu tốc hành” từng 2 lần lên ngôi ở Madrid Open là vào năm 2009 - năm đầu tiên giải được tổ chức trên mặt sân đất nện và năm 2006 - khi giải vẫn còn được tổ chức trên mặt sân cứng trong nhà.

Thời gian qua, Federer đã rất nỗ lực luyện tập để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu đầu tiên của anh trong mùa đất nện năm 2012. Mục tiêu của tay vợt người Thụy Sỹ không gì khác ngoài giành chức vô địch. Nếu vậy, đây sẽ là danh hiệu thứ 4 của anh trong năm nay sau khi đã lên ngôi tại Indian Wells Masters, Dubai Championship và ATP Rotterdam.

Trong khi đó, Djokovic sẽ dự giải năm nay với tư cách nhà ĐKVĐ sau khi đã đăng quang năm ngoái bằng chiến thắng trước Nadal ở chung kết. Đây là cơ hội để Nole trả mối thù thất bại trước “Vua đất nện” ở chung kết Monte-Carlo Masters vừa qua.

Cách đây 2 ngày, Djokovic đã quyết định rút khỏi Serbia Open, giải đấu được tổ chức ở thành phố Belgrade - nơi anh cất tiếng khóc chào đời, vì muốn tĩnh tâm sau cái chết của ông nội. Tuy nhiên, Nole không thể bỏ nốt Madrid Open. Bởi nếu không thi đấu, anh sẽ bị trừ 1000 điểm trên BXH ATP. Đây chính là số điểm mà Nole giành được sau khi vô địch năm ngoái.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục