Federer trông chờ tái đấu Cilic ở bán kết US Open

07:52 Thứ bảy 06/09/2014

Hành trình đến trận bán kết US Open năm nay của Roger Federer tưởng chừng như rất nhẹ nhàng khi anh chỉ phải gặp tay vợt người Pháp Gael Monfils ở tứ kết. Nhưng hạt giống số 2 người Thụy Sĩ đã phải rất nhọc nhằn mới có thể giành quyền vào bán kết.

Trái với sự dự đoán của phần đông khán giả, trận tứ kết giữa Federer và Monfils đã diễn ra vô cùng căng thẳng và chỉ có thể phân định được thắng thua sau cuộc “marathon thể lực” kéo dài 3 giờ 20 phút.

Hai set đầu tiên cho thấy rõ sự vượt trội về sức trẻ và sự hưng phấn của Gael Monfils khi tay vợt hạt giống số 20 tận dụng rất tốt cơ hội để bẻ tận 3 game giao bóng của Federer để tạm vươn lên dẫn trước 2-0 (6-4, 6-3).

Tuy nhiên, phần còn lại của trận đấu, thế trận lại hoàn toàn đổi chiều. “Tàu tốc hành” cho thấy bản lĩnh tuyệt vời của mình khi lần lượt thắng 6-4 ở set 3 và cứu thành công 2 match-point ở set 4 trước khi giành thắng lợi 7-5 ở set này.

Sang set 5, tưởng chừng như ưu thế về sức trẻ sẽ có thể giúp Monfils lấy lại thế trận nhưng FedEx đã ngay lập tức dập tắt hy vọng đó của đối thủ khi giành 2 break để kết thúc trận đấu nghẹt thở này.

Monfils tỏ ra rất tiếc nuối vì đã bỏ lỡ cơ hội lần đầu tiên lọt vào bán kết US Open: “Tôi đã tự nhủ phải giữ cho mình thật bình tĩnh và cố gắng bắt anh ta (Federer) chơi theo ý mình. Bởi vì tôi biết rằng anh ta sẽ chủ động tấn công, tập trung giao bóng một và lên lưới rất nhanh. Tôi đã nỗ lực sử dụng thường xuyên những pha trả bóng thuận tay của mình và cố gắng tạo nên điều khác biệt nhưng đáng tiếc là đã bỏ lỡ đến 2 điểm quyết định.”

Trận tứ kết giữa Federer (trái) và Monfils xứng đáng là trận đấu kịch tính nhất từ đầu giải US Open 2014 đến nay

Đối thủ tiếp theo trên con đường chinh phục Grand Slam duy nhất ở mùa giải này của Federer là Marin Cilic, người đã bất ngờ giành thắng lợi 3-0 trước Tomas Berdych tại tứ kết.

Đây là lần thứ hai hạt giống số 14 đến từ Croatia này vào đến vòng đấu giành cho 4 tay vợt xuất sắc nhất một giải Grand Slam sau khi anh đã vào đến bán kết Úc mở rộng năm 2010.

Chia sẻ về đối thủ sắp tới, Federer cho biết: “Tôi đang rất trông đợi được thi đấu với Cilic. Anh ấy là một tay vợt giỏi. Chúng tôi đã có một trận đấu rất hay tại giải đấu ở Toronto tháng trước. Tôi nghĩ tôi đã phải cần tới 9 match-point mới có thể đánh bại anh ấy sau 3 set đấu căng thẳng. Cả hai chúng tôi đều đang rất trông đợi trận tái đấu này.”

Cilic sẽ có cơ hội trả món nợ đã vay Federer ở Toronto cách đây hơn 1 tháng

Thành tích đối đầu tại các giải đấu ATP đang hoàn toàn nghiêng về Federer khi “Tàu tốc hành” đánh bại Cilic ở cả 5 lần chạm trán trước đó. Lần gần nhất là tại vòng 3 Rogers Cup, Federer đã phải rất khó khăn mới giành thắng lợi 2-1 trước Cilic (7-6, 6-7, 6-4).

Marin Cilic chính là tay vợt Croatia đầu tiên kể từ năm 1996 tiến vào bán kết giải đấu lớn ở New York kể từ sau thành tích của Goran Ivanisevic, người hiện là HLV của chính Cilic. Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc đấu giữa Novak Djokovic và Kei Nishikori.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục