Federer tiết lộ thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp

17:35 Thứ ba 09/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnRoger Federer đã có những trải lòng về chấn thương đầu gối hồi 2016 - thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp "tàu tốc hành".

Tháng 2/2016, Roger Federer trải qua ca phẫu thuật đầu gối, chấn thương mà "tàu tốc hành" gặp phải sau trận bán kết Australian Open với Novak Djokovic. Quá trình hồi phục lâu hơn dự kiến, buộc Federer vắng bóng làng banh nỉ trong 6 tháng.

"Năm 2016, mọi thứ khởi đầu rất suôn sẻ. Sau khi thua bán kết Australian Open trước Djokovic, và bị tổn thương đầu gối, tôi không nghĩ rằng đó là vấn đề nghiêm trọng.

fed

 Chấn thương đầu gối hồi 2016 buộc Federer nghỉ thi đấu đến 6 tháng.

Đến khi trở lại Thụy Sĩ và xem kết quả MRI cho thấy vết rách ở sụn khớp. Lúc này, tôi không thể tin được khi biết rằng mình phải trải qua ca phẫu thuật đầu tiên dưới tư cách một VĐV quần vợt. Sau cuộc phẫu thuật, tôi nhìn xuống chân và nghĩ rằng có lẽ đôi chân hay đầu gối này sẽ không bao giờ trở lại như trước," tay vợt số 4 thế giới chia sẻ trên chanel Youtube của ATP.

Sau 6 tháng hồi phục chấn thương, Federer trở lại mạnh mẽ ở mùa giải 2017, với 3 danh hiệu Grand Slam trong vòng 12 tháng. "Tôi đã dành tất cả thời gian của mình trên sân tập hòng lấy lại phong độ. Vì vậy, khi tôi tái xuất năm 2017, tôi đã trở lại một cách mạnh mẽ đến mức chính tôi cũng không thể tin vào mắt mình. Tôi nghĩ rằng mình cần ít nhất nửa mùa giải để bắt nhịp mọi thứ. Câu chuyện cổ tích kết thúc viên mãn khi tôi đăng quang Australian Open ngay trong lần tái xuất," tay vợt người Thụy Sĩ cho hay.

Bảo Bảo | 17:16 09/04/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục