Federer tiết lộ quá khứ của Nadal

11:42 Thứ sáu 07/02/2020

"Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ cho biết Nadal rất nhút nhát lúc còn bé, nhưng trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều khi lớn lên.

Ngày 7/2, Roger Federer và Rafael Nadal sẽ có trận đấu từ thiện tại Nam Phi. Trước trận đấu này, huyền thoại Thụy Sĩ đã tiết lộ nhiều điều thú vị về một trong những đối thủ lớn nhất sự nghiệp.

"Tôi nhớ Nadal là một cậu bé rất nhút nhát khi còn nhỏ. Cậu ấy nhìn tôi và nói 'bất kể thứ gì Roger muốn, tôi hạnh phúc với điều đó'. Và khi lớn lên, cậu ấy đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Chúng tôi vẫn có khoảng thời gian vui vẻ, nhưng rõ ràng sự cạnh tranh đã tăng lên khi chúng tôi luân phiên nhau trở thành những người đứng đầu", Tennis365 trích dẫn chia sẻ của Federer.

fedal

 Federer dành sự tôn trọng cho Nadal. Ảnh: Tennis.

"Thật tuyệt khi gọi Nadal là một trong những đối thủ lớn nhất sự nghiệp, nhưng cũng là một trong những người bạn của tôi. Anh ấy không phải là người bạn thân nhất của tôi, và tôi cũng không phải là bạn thân nhất của anh ấy. Dù vậy, chúng tôi thực sự hiểu rõ về nhau. Chúng tôi thích nhìn thấy đối phương, trò chuyện và đảm bảo quần vợt đang đi đúng hướng", Federer nói thêm.

Trong sự nghiệp thi đấu của Federer, Nadal chính là đối thủ lớn nhất khi nhiều lần khiến "Tàu tốc hành" ngậm đắng tại chung kết các giải Grand Slam, đặc biệt tại Pháp mở rộng. Trong 40 lần gặp nhau, Federer nhận tới 24 thất bại. Tuy nhiên, anh luôn coi trọng "Rafa".

Federer tiết lộ Nadal là cái tên duy nhất nảy ra trong đầu anh khi lựa chọn người thi đấu để gây quỹ từ thiện ở Nam Phi: "Tôi đã suy nghĩ về ý tưởng này trong vài năm rồi và luôn tự đặt câu hỏi đấu với ai, và diễn ra ở đâu".

"Đối với tôi ở thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất Rafa là người có thể làm cho sự kiện này thực sự đặc biệt đối với người dân ở Nam Phi. Tôi có mối liên hệ với Rafa và nếu ai đó có thể đưa anh ấy về Nam Phi, đó là tôi. Tôi hỏi Rafa và anh ấy đồng ý ngay", Federer cho biết thêm.

The_Match

 Federer mời Nadal thi đấu trận gây quỹ từ thiện. Ảnh: Tennis365.

Trận đấu giữa Federer và Nadal dự kiến sẽ lập kỷ lục về khán giả tới sân theo dõi một trận quần vợt khi hơn 50.000 vé đã bán hết chỉ sau hơn 10 phút mở bán. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng làm từ thiện cho các trẻ em ở Nam Phi.

"Ngày nay, với tất cả thời gian đã qua, chúng tôi biết rằng đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và thấy cuộc sống rất khác, nhưng dành sự tôn trọng tối đa cho nhau, bất kể việc phá vỡ các kỷ lục. Tôi không thể hào hứng hơn khi thi đấu với Rafa vào ngày mai", Federer háo hức trước trận đấu đặc biệt với Nadal.

Federer đã giành 20 Grand Slam trong sự nghiệp. Nadal xếp phía sau với chỉ 1 danh hiệu ít hơn. 

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 08:53 07/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục