Federer tiếp "Vua ngẫu hứng"

09:13 Thứ năm 16/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer sẽ cần phải cực kỳ thận trọng trước lối chơi khó lường của Gael Monfils.

Roger Federer. Ảnh: Internet

Tối qua Federer đã có màn ra quân cực kỳ thuận lợi sau khi hạ Jeremy Chardy với tỉ số 6-2, 6-1. Đó là trận đấu mà FedEx chơi lấn lướt Chardy trong 54 phút so tài. Dường như việc không tham dự Miami trước đó là quyết định hoàn toàn sáng suốt của Federer bởi anh vừa mới chơi một trận tràn đầy sung mãn.

Dù kết quả bốc thăm khá thuận lợi khi "tránh" được huyền thoại ở Monte Carlo Rafael Nadal, song nhánh đấu của Federer lại không hề dễ chơi với nhiều đối thủ khó chịu. Một trong số đó chính là Gael Monfils - tay vợt nổi tiếng với lối chơi ngẫu hứng "chẳng giống ai".

Sau 11 lần đối đầu Federer đang giữ tỉ số áp đảo 8-3 trước Monfils. Đó không phải là điều gì quá ngạc nhiên bởi FedEx là tay vợt toàn diện trong khi Monfils đa phần làm nên ngờ từ những phút "thăng hoa" chớp nhoáng.

Song dù nói thế nào đi nữa thì Monfils cũng hứa hẹn là thử thách cam go cho Federer. Ở hai cuộc so tài gần đây, hai tay vợt bất phân thắng bại. Federer ở tứ kết US Open năm ngoái tạo nên cuộc ngược dòng thần kỳ thắng 3-2 sau khi bị dẫn 2-0. Ngược lại Monfils trả cả vốn lẫn lãi trước Federer khi họ gặp lại nhau ở Davis Cup sau 3 set trắng.

Ở những giải đấu theo thể thức 3 ván như Monte Carlo, thể lực không phải lần vấn đề đáng ngại nhất với Federer. Vấn đề anh anh nên kết thúc sớm Monfils để dưỡng sức hướng đến cuộc đối đầu với Stan Wawrinka ở vòng bốn.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục