Federer thắng hủy diệt ở bán kết Brisbane

20:30 Thứ bảy 09/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 9/1, Roger Federer xuất sắc hạ Dominic Thiem với tỷ số 6-1, 6-4 ở bán kết Brisbane. "Tàu tốc hành" chỉ cần thêm một chiến thắng nữa để chạm tay tới danh hiệu.

Federer bước vào trận bán kết chỉ một ngày sau cuộc chiến kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ với Grigor Dimitrov. Tay vợt người Thụy Sĩ tiếp tục đối diện với những lo ngại liên quan đến vấn đề thể lực.
Tuy nhiên bất chấp tất cả Federer vẫn có khởi đầu mạnh mẽ trước Thiem khi dễ dàng giành phần thắng 6-1 trong ván đầu.
Được đánh giá là sao trẻ tiềm năng nhất nhì hiện nay nhưng Thiem không thể gây khó cho Federer. Trái lại sau khi đánh bại Marin Cilic sau ba ván, Thiem có dấu hiệu xuống sức trông thấy.
Có được khởi đầu thuận lợi trong ván một, Federer tiếp tục khởi đầu như mơ khi có break ở game một ván hai. Song "tàu tốc hành" ngay sau đó để Thiem bẻ lại bàn giao bóng.
Dẫu vậy đẳng cấp một nhà vô địch Grand Slam đã giúp Federer lên tiếng đúng lúc. FedEx bứt lên ở game thứ bảy, giành break mãn nhãn để dẫn 4-3.
Đây là ván đấu mà tỷ lệ giao bóng một thắng điểm của Federer lên đến 92%, trong khi con số thống kê tương tự ở Thiem chỉ là 57%.
Thua 4-6, Thiem chính thức chấm dứt chuyến phiêu lưu ở bán kết và trao vé đi tiếp vào tay đàn anh.
Federer sẽ gặp Milos Raonic ở chung kết khi tay vợt này vượt qua Bernard Tomic 7-6(5), 7-6(5).
Nam Anh | 20:12 09/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục