'Federer thậm chí không phải tay vợt vĩ đại thứ 2 thế giới'

18:32 Thứ tư 03/06/2020

Cựu tay vợt Pat Cash cho rằng vị trí của Roger Federer trong giới quần vợt thấp hơn hai kình địch Rafael Nadal và Novak Djokovic.

"Mọi người đều nói Federer là tay vợt xuất sắc mọi thời đại. Nhưng với tôi, cậu ấy còn không thể xếp ở vị trí thứ hai nữa là”, cựu vô địch Wimbledon Pat Cash nhận định về Federer khi trả lời UBI Tennis.

"Nói ra điều này sẽ thật khó tin. Nếu bạn vĩ đại nhất, bạn ít nhất phải sở hữu thống kê đối đầu vượt trội hơn đối thủ truyền kiếp của mình. Tôi cho đó là yếu tố đầu tiên”, cựu tay vợt người Australia chia sẻ thêm.

Federer-01

Federer đang sở hữu nhiều Grand Slam nhất, với 20 chức vô địch, nhưng đã 38 tuổi.

"Tàu tốc hành” bỏ túi nhiều danh hiệu Grand Slam hơn Nadal và Djokovic, với 20 chức vô địch. Thế nhưng, thành tích đối đầu của FedEx trước hai người đồng nghiệp không quá khả quan. Tỷ lệ Federer giành chiến thắng trước Nadal chỉ là 40%. Trong khi đó, 50 lần chạm mặt Nole, Federer chỉ có 23 trận thắng.

Cựu tay vợt người Australia còn cho rằng phong cách chơi bóng của Federer không phù hợp với thời đại. "Federer sở hữu lối thi đấu hào hoa và những nỗ lực của cậu ấy không ai sánh bằng. Nhưng phải nhấn mạnh rằng, cậu ấy không thoải mái trên mặt sân cứng và phong cách thi đấu có chút lỗi thời”, ông Pat Cash cho hay.

Ngoài ra, cựu vô địch Wimbledon còn đưa ý kiến rằng Djokovic sẽ phá vỡ các kỷ lục của Federer trong tương lai: "Federer ngày càng tiến bộ về phương diện tấn công. Những mặt sân có độ nảy chậm và bóng nặng không còn phù hợp với cậu ấy”. Federer là hiện tượng trong việc thiết lập các kỷ lục nhưng Djokovic sẽ sớm san bằng những thành tích đó”, cựu tay vợt 55 tuổi khẳng định.

Nguyên Trí - Zing.vn | 18:27 03/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục