Federer tan giấc mơ hoa

12:52 Thứ bảy 09/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không Novak Djokovic, song Roger Federer vẫn chưa thể chạm tay tới Grand Slam thứ 18 như điều mà anh mong ước bấy lâu nay.

3-2 là tỷ số cuối cùng của trận bán kết Wimbledon, song chiến thắng thuộc về Milos Raonic thay vì Federer như sự kỳ vọng. Đó không phải là thất bại đầu tiên của Federer ở đấu trường Grand Slam nhưng vẫn để lại sự nuối tiếc vô hạn.

Wimbledon từ lâu là một niềm kiêu hãnh của Federer. Ở tuổi 34, giải đấu này được xem là 'cứu cánh" của anh tại Grand Slam, khi mà cơ hội chiến thắng ở Australian Open, Roland Garros rồi US Open ngày một thấp dần đi. 

Số Grand Slam của Federer hiện vẫn là 17. Ảnh: Internet.

Bóng ở All England Club thường đi nhanh hơn, độ nảy thấp hơn và phù hợp với lối chơi nhanh của Federer. Khi mà Djokovic đã bị loại sớm, cánh cửa để Federer đến với Grand Slam thứ 18 như mở toang, bởi hai năm gần nhất anh đều thua Nole ở trận đấu cuối cùng.

Mọi chuyện bắt đầu khó dần cho Federer ở tứ kết khi gặp Cilic. Trước tay vợt cao gần 2m, Federer vẫn chơi bền bỉ đến kinh ngạc để lội ngược dòng thắng sau năm ván. Bản thân anh còn cho rằng đó là chiến thắng 'sững sốt" vì mình đã ở cái tuổi xưa nay hiếm

Rồi mọi thứ có vẻ tốt dần lên. Federer ra sân chơi bán kết với Raonic, anh thua ván đầu nhưng thắng hai ván sau để dẫn trước 2-1. Tuy nhiên khi đã có cơ hội chạm tay vào chiến thắng thì Federer để vụt mất. 'Tàu tốc hành" hụt chân ở thời điểm cuối ván bốn, trước khi thua luôn ở ván năm. Chung cuộc anh gác vợt với tỷ số 2-3 (3-6, 7-6, 6-4, 5-7, 3-6).

"Không thể tin được là tôi mắc 2 lỗi kép. Thực sự là không sao hiểu nổi. Tôi rất buồn và tức giận chính mình vì lẽ ra tôi không bao giờ được phép để Milos chiến thắng dễ dàng như vậy ở ván bốn," Federer cay đắng nói. Nỗi đau càng tăng thêm khi khi Federer dẫn 40-0 ở game thứ 12 ván bốn, nhưng anh mắc tới hai lỗi kép và trao bước ngoặt vào tay Raonic.

Trước Wimbledon, Federer đã buộc phải bỏ Roland Garros và thất bại ở bán kết lần lượt trước Dominic Thiem và Alexander Zverev các giải sân cỏ khởi động cho Wimbledon như Stuttgart Open và Halle Open. Từng đó thôi cũng đủ để người ta thấy FedEx đang ít nhiều trải qua giai đoạn bất ổn. Và thật ra vào đến bán kết bằng cuộc ngược dòng sau năm ván trước Cilic đã là thành công với một tay vợt sắp 35 tuổi.

Như vậy bộ sưu tập Grand Slam của Federer vẫn chỉ là 17 danh hiệu, con số không thay đổi suốt 4 năm qua kể từ khi anh vô địch Wimbledon 2012.

Nam Anh | 12:52 09/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục