Federer sẽ đoạt cú Hat-trick trước Nadal?

21:11 Thứ bảy 01/04/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer đang hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Rafa Nadal trong mùa giải 2017.

truc-tiep-nadal-vs-federer

  Lần gần đây nhất mà Federer thắng Nadal là ở Indian Wells cách đây 2 tuần. Ảnh: Internet.

Đúng như sự chờ mong của giới mộ điệu, Roger Federer và Rafael Nadal một lần nữa đối diện với nhau ở trong trận đấu cuối cùng của một giải đấu đình đám. Lại một lần nữa, Federer và Nadal khiến cả làng quần vợt nam thế giới phải sôi sục với trận chung kết trong mơ ở Miami Masters.

Trong khi Nadal dễ dàng đánh bại Fabio Fognini với tỷ số 6-1 và 7-5 trong trận bán kết đầu tiên, Federer đã phải cực kỳ chật vật mới có thể vượt qua được tay vợt trẻ người Australia là Nick Kyrgios với tỷ số 7-6(9) 6-7(11), 7-6(5).

Đây là lần thứ 3, Federer đụng độ Nadal ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, và là lần thứ 2 liên tiếp, 2 người chạm mặt nhau trong một trận chung kết đình đám. Trước đó, Federer đã đánh bại Nadal với điểm số kịch tính sau 5 ván đấu là 6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3 ở trận đấu chung kết Australian Open hồi tháng Giêng năm nay.

Nhờ chiến thắng ấn tượng đó, Federer đã giành danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp, còn Nadal vỡ mộng sở hữu danh hiệu Grand Slam thứ 15, để qua mặt “tiền bối người Mỹ” Pete Sampras. Hai người tái ngộ thêm một lần nữa ở vòng 4 của Indian Wells – BNP Paribas Open. Nhưng lần này, Federer đã giành được chiến thắng dễ dàng có điểm số 6-2, 6-3. Như chúng ta đã biết, sau đó, Federer đã đăng quang ngôi vô địch ở  giải “tiểu Grand Slam” đầu tiên trong năm.

Như vậy, trong trận đấu sắp tới, trận chung kết đơn nam của Miami Masters 2017 sự kiến sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng thứ hai, ngày 3-4, Federer hiện đang nhắm đến danh hiệu thứ 3 trong mùa giải năm nay, còn Nadal cũng rất muốn giải tỏa “cơn khát danh hiệu kéo dài” suốt gần 1 năm qua – danh hiệu cuối cùng mà Nadal thắng được là ngôi vô địch ở trên mặt sân đất nện tại giải Barcelona Open hồi cuối tháng 4 năm ngoái.

Đứng trước một đối thủ quá đỗi quen thuộc từng là “khắc tinh” của mình trong quá khứ, Federer thận trọng cho biết: “Tôi có cảm giác như là, Rafa là một ngọn núi cao để trèo qua. Anh ấy chưa từng đăng quang danh hiệu ở giải đấu này. Rõ ràng, anh ấy đang có cảm giác tươi tắn hơn hẳn bản thân tôi ngay vào lúc này. Nhưng đó không phải là vấn đề. Tôi đã sẵn sàng cho trận đấu chung kết (theo giờ Mỹ). Lại đối mặt với Rafa ở đây rõ ràng là một điều rất đặc biệt. Tôi cảm thấy vô cùng xúc động vì anh ấy đã quay trở lại và đã làm được những điều thật tuyệt vời sau những chật vật mà anh ấy phải trải qua ở mùa giải năm ngoái. Nó giống như những câu chuyện xưa cũ trong quá khứ. Chúng tôi lại đang đối mặt với nhau qua từng tuần lễ. Như thể chúng tôi không đủ dành cho nhau. Hy vọng, đây không phải là trận đấu cuối cùng giữa 2 chúng tôi”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 21:10 01/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục