Federer sẽ đi vào lịch sử Grand Slam?

12:48 Thứ ba 14/03/2017

TinTheThao.com.vnDự định thi đấu đến năm 40 tuổi, Roger Federer liệu có hiện thực hóa được mục tiêu trở thành tay vợt "già" nhất từng đoạt Grand Slam?

maxresdefault

 Roger Federer hiện đang sở hữu 18 danh hiệu Grand Slam. Ảnh: Internet.

Roger Federer hiện đang có mặt ở Indian Wells (Mỹ) để tham dự giải Masters 1000 đầu tiên trong năm 2017. Trong một cuộc họp báo tại đây, Federer không ngần ngại cho biết anh muốn thi đấu khoảng 5 năm nữa trước khi tính đến chuyện giải nghệ.

Nếu Federer thi đấu cho đến năm 40 tuổi mới giải nghệ, Federer sẽ có cơ hội để phá kỷ lục của Ken Rosewell để trở thành tay vợt lớn tuổi nhất giành được Grand Slam trong kỷ nguyên Open. Được biết huyền thoại người Úc từng đăng quang Australian Open năm 1972 khi đã 37 tuổi 2 tháng 1 ngày.

Roger Federer cũng chia sẻ tham vọng nâng kỷ lục của mình lên 19 Grand Slam khi tham dự Wimbledon năm nay. “Chiến thắng vừa qua tại Australian Open 2017 thật sự rất tuyệt vời và khiến tôi vẫn đang lâng lâng như thể đang lướt sóng vậy. Nhưng sau đó, rõ ràng, cần đặt mục tiêu tiếp theo, đó sẽ là Wimbledon, nơi tôi biết rằng mình sẽ có cơ hội tốt nhất và hy vọng sẽ đạt được 100% phong độ. Tôi luôn luôn có cơ hội nếu thi đấu trong tình trạng khỏe mạnh. Tôi nghĩ rằng các sân đấu tại đó (mặt sân cỏ ở All England Club) phù hợp với các trận đấu, tốc độ di chuyển và mọi thứ của mình.”

Federer hiện đang chia sẻ kỷ lục 7 lần vô địch Wimbledon cùng Pete Sampras. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:50 14/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục