Federer sắp cán kỷ lục mới

23:57 Thứ hai 05/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sự nghiệp của Federer sẽ chạm tới những cột mốc mới nếu anh trở thành tân chủ nhân của chức vô địch Brisbane International.

Roger Federer. Ảnh:Internet

Được mệnh danh là huyền thoại sống của làng quần vợt với 17 Grand Slam nhưng Federer lại chưa bao giờ được chạm tay vào chức vô địch Brisbane. Thành tích tốt nhất từ trước đến nay của tay vợt Thụy Sĩ chính là lọt vào chung kết hồi mùa giải năm ngoái và kết thúc ở ngôi á quân sau khi để thua Lleyton Hewitt.

Trải qua một mùa giải 2014 ổn định và thăng hoa, Federer trở thành ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Brisbane lần này. Dù vẫn còn đó Lleyton Hewitt nhưng với màn trình diễn thuyết phục hồi cuối mùa năm ngoái Federer hoàn toàn có quyền mơ về danh hiệu đầu tiên, và nếu làm được điều đó anh sẽ chạm tay tới những cột mốc lớn hơn trong sự nghiệp.

Đầu tiên chính là việc cán mốc 1.000 trận thắng trong khuôn khổ các giải đấu của ATP. Federer hiện nay đang có 996 trận thắng, 227 trận thua và là 1 trong những tay vợt chơi ổn định nhất trong lịch sử.

Hiện người nhận thất bại nhiều nhất trước Federer là Andy Roddick (đã giải nghệ) khi thua 21 trận, tiếp sau đó là Novak Djokovic và Nikolay Davydenko cùng thua 19 trận, Lleyton Hewitt thua 18 trận.

Một thống kê nho nhỏ cho thấy trong lịch sử chỉ có 2 tay vợt vượt Federer về số trận thắng. Jimmy Connors với 1253 thắng – 278 thua, Ivan Lendl với 1071 thắng – 239 thua. Vô địch Brisbane đồng nghĩa với việc Federer sẽ tiến thêm một bước nữa trên hành trình đuổi kịp vị trí thứ hai của Ivan Lendl.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục