Federer rơi vào nhánh đấu khó ở Australian Open

13:43 Thứ sáu 13/01/2017 | 1

Kết quả bốc thăm giải Australian Open 2017 diễn ra sáng 13/1 cho kết quả Andy Murray nằm chung nhánh với huyền thoại Roger Federer.

Điều này không nằm ngoài dự đoán bởi Federer đến với Australian Open, nơi từng chứng kiến anh 4 lần đăng quang, với tư cách hạt giống số 17. Trong năm 2016, chủ nhân 17 Grand Slam liên tục rớt hạng vì bỏ lỡ nhiều giải đấu. Ảnh hưởng của chấn thương khiến ngôi sao 35 tuổi vắng mặt suốt 6 tháng.

Federer mới tái xuất ở giải Hopman Cup. Và trong trận ra quân Australian Open 2017, tay vợt người Thụy Sĩ sẽ chạm trán đối thủ vượt qua vòng loại chưa xác định. Nếu qua được loạt "gửi xe", thử thách sẽ tìm đến với ông bố 4 con tại tứ kết, nơi anh có thể chạm trán tay vợt số 1 thế giới Andy Murray.

federer

 Federer rơi vào nhánh đấu khó tại Australian Open 2017. Ảnh: Getty Images.

Nhưng trước khi vào đến tứ kết, "Tàu tốc hành" sẽ phải vượt qua hai tên tuổi Tomas Berdych và Kei Nishikori. Theo Paul Annacone, cựu HLV Federer, dự giải với tư cách hạt giống số 17 không ảnh hưởng nhiều đến học trò cũ. Ông cho rằng Federer đủ kinh nghiệm để giành thành tích tốt ở Melbourne Park.

"Thật lạ lùng khi Federer gắn liền với hình ảnh hạt giống số 17. Song, đó chẳng phải chuyện to tát bởi anh ấy biết cách chuẩn bị sao cho hoàn hảo ở giải đấu năm nay," Paul Annacone nói.

Trong khi đó, Kei Nishikori, hạt giống số 5 tại giải, cho rằng Federer có thứ hạng thấp sẽ làm nản chí các đối thủ nhưng lại giúp giải đấu hấp dẫn ngay từ ban đầu.

Về phần Murray, ngôi sao người Scotland có trận mở màn gặp Illya Marchenko. Tại vòng 4, tay vợt 29 tuổi nhiều khả năng đụng độ hạt giống số 16 Lucas Pouille. Giới chuyên môn phân tích thử thách chỉ tìm đến Murray ở vòng tứ kết, nơi Federer, Nishikori hoặc Berdych sẽ giăng bẫy chờ đón anh.

murray

 Murray nằm chung nhánh với Federer. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic gặp khó ngay trận mở màn khi chạm trán Fernando Verdasco. Nằm chung nhánh với Nole là Grigor Dimitrov và Dominic Thiem. Còn Rafael Nadal, hạt giống số 9, rơi vào nhánh đấu có Milos Raonic. Trận ra quân, "Vua đất nện" đụng độ Florian Mayer.

Theo Atpworldtour, bốn ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch đơn nam Australian Open 2017 gồm Murray, Stan Wawrinka, Raonic và Djokovic. Nếu tứ trụ này không phạm sai lầm trên chặng đường tiến sâu ở giải, có khả năng hai cặp đấu bán kết sẽ diễn ra giữa Murray và Wawrinka, Raonic đụng Djokovic.

Giải Australian Open 2017 sẽ diễn ra từ ngày 16/1 tới 29/1. Phần thưởng cho tay vợt vô địch là 2,7 triệu USD.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 10:34 13/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục