Federer: Nhọc nhằn nhưng đã thắng

08:13 Thứ bảy 01/04/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer đã giành được chiến thắng lần thứ 7 liên tiếp trước Tomas Berdych.

fed8

 Federer sẽ vào top 4 thế giới nếu như vô địch Miami 2017. Ảnh: Internet.

Roger Federer đã giành được chiến thắng lần thứ 7 liên tiếp trước Tomas Berdych với tỷ số 6-2, 3-6, 7-6(6) Miami Masters lần thứ 6 trong sự nghiệp của mình. Được biết thành tích tốt nhất của anh ở giải đấu hiện đang diễn ra tại Trung tâm quần vợt Crandon Park là 2 lần lên ngôi vô địch trong các năm 2005 – thắng Rafael Nadal, và năm 2006 – thắng Ivan Ljubicic.

Rõ ràng, với phong độ ấn tượng như thế này, Federer đang nhắm đến một mục tiêu rất lớn, càn quét cả 3 danh hiệu lớn trong trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, mùa giải 2017.

Berdych đã nỗ lực hết sức mình, anh đã giành chiến thắng trong ván đấu thứ 2 để cân bằng tỷ số 1-1, sau đó, đẩy Federer đến hiểm cảnh ghi có 2 cơ hội thắng match-point trong ván đấu quyết định. Kém may cho Berdych, và cũng đáng khen cho Federer, tay vợt người người Thụy Sỹ đã cứu cả 2 match-point để giành một chiến thắng chung cuộc.

Đây là lần đầu tiên Federer phải đối diện với các nguy cơ thua match-point trước khi giành được chiến thắng cuối cùng kể từ khi anh cứu 3 macht-point, lội ngược dòng nước từ thua 0-2 để thắng ngược Marin Cilic 3-2 ở tứ kết Wimbledon 2017. Không chỉ đang “hồi xuân”, với một phong độ cháy lửa khát khao, Federer tiếp tục thể hiện bản lĩnh của một tay vợt lớn lớn và một tinh thần thép.

“Tôi đã từng trải qua một số trận thua khó khăn ở đây, nơi lý ra tôi nên giành chiến thắng, như chống lại Tomas vài năm về trước, cũng như chống lại Nishikori. Tôi hạnh phúc khi vượt qua trận đấu ngày hôm nay. Rõ ràng, tôi đã gặp may mắn cuối cùng, nhưng tôi cũng chứng tỏ một cái tâm quyết thắng tuyệt vời, tôi đã chiến đấu với Tomas từ khi bắt đầu cho đến từng bước tiến lên, và rõ ràng, đây là một trận đấu quá tuyệt vời, từ đầu cho đến cuối”, Federer chia sẻ.

Đối thủ của Federer ở bán kết sẽ là “gã trai ngổ ngáo” Nick Kyrgios – người lẽ ra phải đối mặt với Federer ở tứ kết Indian Wells – BNP Paribas Open, nhưng lại rút lui trước trận đấu vì chấn thương.

Kyrgios cũng đang có một phong độ khá ấn tượng. Tay vợt trẻ 21 tuổi người Australia, sau vụ rắc rối mới nhất với một cậu bé nhặt bóng trên sân, đã tập trung hơn vào chuyên một trong sân đấu, và mới đánh bại tay vợt trẻ 19 tuổi người Đức Alexander Zverev trong trận đấu “đại chiến của nhóm thế hệ kế tiếp” với điểm số cũng rất kịch tính là 6-4, 6-7 (9-11), 6-3.

Trong quá khứ, Kyrgios từng đánh bại Federer 1 lần duy nhất ở mặt sân đất nện tại Madrid Masters 2015, đó là trận đấu mà ván thứ 3 phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Trước một đối thủ đáng gờm như vậy, Federer đương nhiên không muốn đi vào vết xe đổ của Novak Djokovic, người đã chịu thua Kyrgios ngay trong cả 2 trận đấu mở màn.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:15 01/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục