Federer nhận lời cảnh báo trước giờ G

15:38 Chủ nhật 16/07/2017

TinTheThao.com.vnHLV Jonas Bjorkman cho rằng Roger Federer sẽ gặp vô số khó khăn khi đối đầu với học trò của mình, Marin Cilic.

rogerf-1500119254-800

 Federer có tỷ số đối đầu cực tốt trước Cilic. Ảnh: Internet.

Theo đó ông thầy 45 tuổi tin rằng Marin Cilic được trang bị đầy đủ những kỹ năng để gây thất vọng và ngăn chặn Federer giành danh hiệu Grand Slam lần thứ 19.

"Các phương tiện truyền thông và tất cả người hâm mộ dường như đã trao cho Roger chiếc cúp vàng vô địch và đó sẽ là một tình huống tốt cho chúng tôi. Tôi đã nghĩ rằng Marin chơi bóng trên sân đất nện khá tốt và anh ấy sẽ làm được điều đó trên mặt sân cỏ của trận chung kết tới đây. Cilic hiểu quá rõ đối thủ của mình và anh ấy biết cách để đánh bại Roger và làm thế nào để giành được một Grand Slam", Bjorkman phân tích.

Federer hẳn còn nhớ trận bán kết US Open 2014, giải đấu mà Cilic đã bước lên bục vinh quang sau khi thắng anh ở bán kết với tỷ số 3-0. 

Trong năm vừa qua, Cilic đã có tỉ lệ cứu break lên tới 74% trong lần giao bóng một và 49% trong khi anh giao bóng hai. Tay vợt người Croatia này thực sự là một “cỗ máy” giao bóng lợi hại của làng banh nỉ thế giới.

Trong khi đó, nếu đánh bại đối thủ, tay vợt người Thuỵ Sĩ sẽ làm nên nhiều điều kỳ diệu. Roger Federer sẽ trở thành người đầu tiên vô địch 8 danh hiệu Wimbledon lẫn 19 danh hiệu Grand Slam. Vô địch giải đâu này, “Tàu tốc hành” cũng sẽ là tay vợt già nhất đăng quang Wimbledon trong kỷ nguyên Mở rộng.

Federer sở hữu một trong những cú giao bóng tốt nhất trong các tay vợt đã từng thi đấu giải Wimbledon. Cú giao bóng của anh với vận tốc trung bình chỉ khoảng 170km/h nó được cho là  không đặc biệt mạnh nhưng bù lại, quả banh lại có vị trí rơi rất hiểm.

Cú giao bóng lần 1 của Federer thường sát góc chữ T, nhờ vậy mà tay vợt này có nhiều cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Cú giao bóng lần 2 có tốc độ không cao nhưng xoáy, khó chịu và thường đi vào góc hiểm.

Theo thống kê Federer đã thắng Cilic ở 6/7 lần gặp nhau.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:35 16/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục