Federer nhận cú sốc trước Thiem: Lo cho Roland Garros

23:26 Thứ năm 12/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua trước Dominic Thiem tại Rome Masters chính là một tín hiệu không lạc quan với Roger Federer, nhất là trong thời điểm Roland Garros đã rất cận kề.

Sau Monte Carlo, Federer lại thua sớm ở Rome. Ảnh: Internet.

Xét về lý thuyết thất bại của Federer trước Thiem là một cú sốc lớn bởi Federer đang là đương kim á quân Rome Masters. Tay vợt sở hữu 17 Grand Slam là hạt giống số ba tại giải năm nay và so về đẳng cấp anh trội hơn hoàn toàn với đối thủ trẻ hơn mình đến 12 tuổi.

Tuy nhiên trận thua không phải là bất ngờ, thậm chí không ít người đã dự báo trước bởi Federer đến với Rome khi mà thể trạng anh không phải là tốt nhất. Federer phẫu thuật gối cách đây chưa đầy ba tháng và đó là lần đụng chạm dao kéo hiếm hoi của anh trong vòng 10 năm qua.

Trong 5 tháng ròng rã, Federer chỉ tham dự 4 giải đấu và vẫn chưa có được danh hiệu nào. Trước Rome, Federer từng lọt tới tứ kết Monte Carlo nhưng thua Tsonga. Thậm chí khi tham dự giải đấu ở Ý, Federer cũng chỉ quyết định đánh trận mở màn với Zverev sau khi khởi động xong - tức chính "tàu tốc hành" cũng không chắc chắn về chính mình.

Thua sau hai ván 6-7, 4-6 trước Thiem, Federer không chỉ ngậm ngùi chia tay giải mà còn lỡ luôn cơ hội san bằng thành tích 1.071 trận thắng của huyền thoại Ivan Lendl. Nói gì thì nói, và dù cho là bất cứ lý do gì đi nữa, thất bại trước Thiem là tín hiệu không vui chút nào với Federer, nhất là khi Roland Garros chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là khởi tranh.

Nam Anh | 23:26 12/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục