Federer ngược dòng hạ bạn thân của Lý Hoàng Nam tại US Open

16:06 Thứ ba 27/08/2019 | 1

"Tàu tốc hành" có trận đấu ra quân tại US Open khá vất vả khi cần đến 4 set để vượt qua Sumit Nagal, người từng cùng Hoàng Nam vô địch giải trẻ Wimbledon.

Trong trận đấu cuối cùng trên sân trung tâm Arthur Ashe, Roger Federer đối đầu với Nagal, tay vợt hạng 190 thế giới đến từ Ấn Độ và chưa có chiến thắng nào tại ATP Tour. Dù dự giải từ vòng loại, Nagal đã tạo nên bất ngờ nhỏ trước tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam.

Trong set đầu tiên, "Tàu tốc hành" có break sớm ở game thứ 2, nhưng thể hiện sự bất ổn trong các game cầm giao bóng sau đó. Federer không có được cảm giác bóng tốt khi liên tục đánh hỏng và mất 2 break. Nagal thắng 6-4 trong set mở màn.

fed

 Nagal gây ra nhiều khó khăn cho Federer tại vòng một US Open. Ảnh: Getty.

Tay vợt Thụy Sĩ tiếp tục có game khởi đầu set 2 đầy khó khăn khi đối thủ trả giao bóng tốt. Federer nhọc nhằn giữ game giao bóng đầu tiên, trước khi mất gần 10 phút để có break vươn lên dẫn trước. Cảm giác bóng dần trở lại với Federer, anh bắt đầu tung ra những pha bóng chéo sân ấn tượng.

Phía bên kia lưới, Nagal có dấu hiệu xuống sức và không theo kịp các pha bóng tốc độ của Federer. Tay vợt Ấn Độ để thua nhanh 1-6 và 2-6 ở các set tiếp theo.

Bước vào set 4, Federer vẫn là người có break trước, nhưng Nagal không chịu buông xuôi. Tay vợt 22 tuổi giành lại break ở game 4. Dù vậy, bản lĩnh và kinh nghiệm của Federer đã lên tiếng khi bẻ được thêm một game giao bóng của đối thủ và tiến đến set thắng 6-4.

Vượt qua đối thủ sau 2 giờ 30 phút, Federer vào vòng 2 gặp tay vợt Damir Dzumhur, hạng 99 thế giới. Chiến thắng này cũng giúp Federer trở thành tay vợt thứ 3 đủ điều kiện tham dự ATP Finals, giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc của năm.

Ở trận đấu trước đó, đương kim vô địch Novak Djokovic có trận ra quân nhẹ nhàng khi vượt qua Roberto Baena sau 3 set với các tỷ số 6-4, 6-1 và 6-4.

stats

 Thông số trận đấu giữa Federer và Nagal.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 11:50 27/08/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục