Federer, Nadal và sứ mệnh cản Djokovic ở Rome Masters

15:38 Thứ ba 10/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer và Rafael Nadal nằm chung nhánh với hạt giống số một Novak Djokovic.

Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên chạm mốc 29 danh hiệu tại các giải Masters 1,000, sau khi đánh bại Andy Murray với tỷ số 2-1 ở chung kết Madrid Open. Danh hiệu mới nhất cho thấy trận thua của Djokovic trước Jiri Vesely tại Monte Carlo trước đó hai tuần chỉ là một sự cố ngoài ý muốn.

"Tôi rất hài lòng khi đã có thêm chiến thắng trước một đối thủ lớn mà tôi đã biết từ lâu. Đây là một thành tích mà tôi rất tự hào và tôi cũng rất hãnh diện khi được đứng chung với các huyền thoại trong thể thao nói chung và môn quần vợt nói riêng," Djokovic nói.

Federer - Nadal - Djokovic hội ngộ ở Rome Masters. Ảnh: Internet.

Danh hiệu Madrid giúp Djokovic bước đến Rome với khí thế hừng hực của kẻ chiến bại. Tại đây Nole tiếp tục được xếp hạt giống số một và duyên nợ đưa anh vào chung nhánh với hai đối thủ lớn nhất sự nghiệp: Federer và Nadal.

Theo kết quả bắt thăm, Nadal sẽ đối đầu Djokovic ở tứ kết. Xét về tỷ số đối đầu Djokovic nhỉnh hơn với 25 trận thắng - 23 thua. Sáu lần gặp nhau gần đây nhất tính từ giải Monte Carlo 2015, Nole luôn là người ca bài ca khải hoàn.

Bị đánh giá thấp hơn Djokovic nhưng chắc chắn Nadal không dễ bước vào thế trận với tâm lý "buông xuôi", mà ngược lại anh đang rất muốn "rửa hận" trước Djokovic sau chuỗi sáu trận thua liên tiếp. Lòng tự tôn của "Vua đất nện" sẽ là cơ sở để Nadal nghĩ về một cuộc chơi sòng phẳng với Djokovic, nhất là khi Roland Garros - giải đấu mà anh giữ kỷ lục 9 lần vô địch, đang rất cận kề.

Federer sẽ là cái tên tiếp theo được kỳ vọng sẽ đủ sức để cản bước Nole nếu họ có cơ duyên đối đầu ở bán kết. Federer với việc thua hai trận gần nhất trước Djokovic (tại ATP Finals 2015 và Australian Open 2016), cũng được đặt ở vị trí khá giống Nadal, tức "dưới cơ" so với Djokovic.

Từ ca phẫu thuật hồi tháng Hai, Federer không tham dự thêm giải đấu nào khác và việc đến với Rome, chỉ là giai đoạn đầu tiên trong kế hoạch tìm lại cảm giác thi đấu của anh. Tuy nhiên có thể sau hai tháng nghỉ ngơi và niềm khát khao trở lại đang cháy bỏng hơn bao giờ hết, Federer biết đâu sẽ biết thắng trước Djokovic.

Nam Anh | 15:38 10/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục