Federer-Nadal: Chung kết trong mơ

21:31 Thứ sáu 27/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNadal đã đánh bại Dimitrov sau 5 set (6-3, 5-7,7-6, 6-7 6-4) để góp mặt vào trận chung kết trong mơ với Federer.

Dimitrov và Nadal đã tạo nên một trận bán kết thực sự hấp dẫn. Dimitrov đã cho thấy sự tiến bộ quá nhiều so với những năm trước đây, tay vợt người Bulgaria đã “lột xác” trở thành một người có đẳng cấp hoàn toàn khác, lối chơi dũng mãnh hơn, thể lực tốt hơn. Tuy nhiên Dimitrov đã thiếu một chút bản lĩnh vững vàng ở thời điểm quyết định nên đã phải kết thúc hành trình của mình ở bán kết Australian Open 2017.

nadal-1485525168777

 Trận chung kết Australian Open 2017 sẽ là cuộc đối đầu nữa hai huyền thoại Roger Federer và Rafael Nadal.

Dimitrov như thường lệ vẫn cho thấy khả năng trả giao bóng tốt và những tình huống giao bóng ổn định với tốc độ cao, anh có cơ hội bẻ game giao bóng của Nadal ngay ở game đầu nhưng không tận dụng được. Tuy nhiên, tới game 4, Nadal dường như đã nắm bắt được cách thức giao bóng của đối phương khi có những cú đáp trả rất tốt và sớm có hai break-point. Dimitrov chỉ có thể cứu được một điểm và đành mất game vào tay đối thủ. Có lợi thế sớm, Nadal không cho Dimitrov cơ hội nào khi kết thúc set một với tỉ số 6-3.

Ván hai diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai tay vợt liên tục bẻ game giao bóng của đối phương. Khởi đầu ở game 4 khi Nadal thua một game trắng. Tay vợt người Tây Ban Nha đòi lại game của mình ở game 7, tuy nhiên Dimitrov cũng có break ở game 8. Tỉ số ngay lập tức được cân bằng ở game 9 khi Nadal có break. Và ở game 12 quyết định, Rafa một lần nữa để đối thủ bẻ game và mất luôn set đấu.

Sang ván 3, Dimitrov đã mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng đáng tiếc và để Nadal bẻ game. Nhưng ngay sau đó tay vợt người Bulgaria đã đòi được break sau tình huống khi Nadal đánh chéo sân ra ngoài. Những game sau đó không ai phạm sai lầm và ván đấu phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, hai tay vợt mất khá nhiều mini break trong ván quyết thắng, Nadal đã liên tục dẫn trước và thắng 7-5. Như vậy, Set 3 tay vợt người Tây Ban Nha đã thắng 7-6.

Set 4, Nadal đã kiểm soát tốt hơn những game cầm giao bóng và liên tục vượt lên dẫn trước, Dimitrov cũng rất cố gắng bám đuổi đối thủ. Cả hai đều tỏ ra thận trọng trong set này, sau 12 game đầu tiên, không một lần xuất hiện break-point và trận đấu lại tiếp tục phải tiến hành loạt tie-break. Tuy nhiên lần này Dimitrov đã xuất sắc đánh bại Nadal với và két trận đấu vào set 5 quyết định.

Trong game đầu tiên của set quyết định, Dimitrov đã gặp khó khăn. Nadal có những cú đáp trả tốt khiến đối phương đánh hỏng liên tục, tay vợt người Tây Ban Nha đã có hai break-point, nhưng Dimitrov đã rất bình tĩnh để cứu game thành công. Bước ngoặt của trận đấu đến ở game 9, khi tỉ số đang là 30-30, Dimitrov có một cú thuận tay đưa bóng ra ngoài, và sau đó Nadal đoạt break với một cú trái tay trên lưới. Có được lợi thế này, Nadal đã không mắc sai lầm nào ở game cầm giao bóng tiếp theo để kết thúc set đấu cũng như trận đấu này sau 5 set căng thẳng.

Với trận thắng này đã đưa Rafa vào chơi trận đấu cuối cùng ở Australian Open 2017 với Federer, người cũng đã mất tới 5 set để vợt qua Wawrinka. Đây là lần đầu tên hai tay vợt này đụng độ ở trận đấu cuối cùng một giải Grand Slam kể từ chung kết Pháp mở rộng 2011.

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 21:30 27/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục