Federer gặp đối thủ ưa thích ở vòng bốn US Open

04:00 Thứ hai 04/09/2017 | 1

TinTheThao.com.vnRoger Federer cực kỳ ưa thích Philipp Kohlschreiber khi đã thắng đối thủ này ở 11/11 lần trong quá khứ.

2017-08-31T233300Z_1_LYNXNPED7U21N-OUSSP_RTROPTP_3_SPORTS-US-TENNIS-USOPEN-FEDERER

 Federer hoàn toàn có thể vào tứ kết nếu chơi đúng sức. Ảnh: Internet.

Được xếp làm hạt giống số ba, Federer đã có những màn khởi động cực kỳ nhọc nhằn ở US Open năm nay. Ngay từ vòng một, sức nóng dồn lên "tàu tốc hành" khi anh phải mất đến 5 ván để đánh bại tài năng trẻ Frances Tiafoe.

Đến vòng hai, Federer lại một lần nữa rơi vào thế khó khi bị Mikhail Youzhny kéo cuộc so tài vào ván năm. Và lần này FedEx với bản lĩnh của mình đã thắng 6-2 ở ván cuối.

Phải chơi đến 10 set ở 2 trận đầu tiên và đối diện với không ít lo ngại về thể lực, song rất may là Federer đã kịp thời trở lại ở vòng ba. Khi bên kia lưới là tay vợt đồng lứa Feliciano López, Federer chỉ mất ba ván để thắng 6-3, 6-3, 7-5 để đoạt tấm vé đi tiếp.

Theo quan sát, Federer phần nào đã lấy lại được đẳng cấp trong cuộc đối đầu với Lopez. Đây là điều cực kỳ cần thiết khi mà cuộc chơi đã bước vào giai đoạn căng thẳng, và trong tuần thi đấu thứ hai, các tay vợt hiện diện tại đây đều có phong độ và sự quyết tâm rất cao.

Đối thủ ngáng đường tiếp theo của Federer sẽ là Philipp Kohlschreiber - tay vợt người Đức là hạt giống số 33 tại giải này. Philipp Kohlschreiber năm nay cũng đã 33 tuổi và thời đỉnh cao của anh đã qua từ rất lâu.

Dự đoán tấm vé vào tứ kết sẽ nằm trong tầm tay Federer khi mà anh thắng tuyệt đối 11/11 lần đối đầu trước Philipp Kohlschreiber trong quá khứ. Điều quan trọng là Federer cần phải thật thận trọng, thắng nhanh để kiệm sức lực nhằm hướng đến cuộc đối đầu hứa hẹn với Nadal ở bán kết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 04:00 04/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục