Federer đã gọi, Nadal liệu có tới nổi thiên đường?

22:00 Thứ năm 26/01/2017

TinTheThao.com.vnTấm vé chung kết đầu tiên đã có chủ, liệu Nadal có thể trở thành gương mặt thứ hai hiện diện ở trận đấu danh giá này?

1169852-21270643-1600-900

 Nadal rộng cửa chung kết Australian Open. Ảnh: Internet.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận bán kết đầu tiên ở Australian Open giữa Roger Federer và Stan Wawrinka đã diễn ra vô cùng kịch tính. Federer với phong độ cao nhập cuộc như mơ khi thắng hai ván đầu.

Tuy nhiên Wawrinka chứng minh anh không phải đối thủ dễ chịu khi thắng lại hai ván sau đó để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ở ván quyết định, Federer giành 1 break duy nhất và từng đó là quá đủ để anh có chiến thắng 6-3, ấn định thắng lợi chung cuộc 3-2.

Như vậy Federer đã làm được điều mà nhiều khán giả chờ đợi: giành vé chung kết Australian Open sau 7 năm chờ đợi. "Tàu tốc hành" chỉ còn cách danh hiệu Grand Slam thứ 18 đúng một trận thắng nữa mà thôi.

Ở trận bán kết thứ hai, Nadal sẽ đối đầu với tay vợt được mệnh danh là "truyền nhân của Federer", đó là Grigor Dimitrov. Được biết Dimitrov đang có kỳ Australian Open thành công nhất trong sự nghiệp và nếu tính tổng thể thì đây là lần thứ hai anh vào bán kết Grand Slam sau Wimbledon 2014.

Đây được xem là cuộc đối đầu giữa hai thế hệ. Nadal là một trong những tay vợt 8x vĩ đại nhất lịch sử với 14 danh hiệu Grand Slam, trong khi Dimitrov là đại diện sáng giá của thế hệ 9x và hứa hẹn một tương lai sáng giá bởi anh mới có 25 tuổi.

Nadal và Dimitrov đã gặp nhau tổng cộng 8 lần với thống kê áp đảo cho Rafa khi anh giành 7 chiến thắng. Tuy nhiên cũng cần nhớ rằng Dimitrov đã thắng Nadal với tỷ số 6-2, 6-4 ở cuộc đối đầu gần nhất tại Bắc Kinh 2016. Liệu sức trẻ hay kinh nghiệm sẽ thắng thế trên đất Melbourne.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:05 26/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục