Federer: Cơ hội đoạt Grand Slam thứ 18 là đây

18:55 Chủ nhật 03/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại của Novak Djokovic trước Sam Querrey mở ra cơ hội lớn để Roger Federer có thể đoạt Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

Khi nhà vua "băng hà"

Đêm 2/7 Wimbledon chứng kiến "cú sốc của mọi cú sốc" khi hạt giống số một, đồng thời là nhà đương kim vô địch Novak Djokovic thất bại sau bốn ván trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Sam Querrey.

Trận thua của Djokovic là điều mà không mấy người ngờ đến bởi chuỗi phong độ ấn tượng mà anh đã trình diễn trước đó. Nole đã thắng bốn Grand Slam liên tiếp, đoạt 30 trận thắng liên tiếp ở đấu trường này sau khi đánh bại bại A. Mannarino ở vòng hai.

Không chỉ tự chấm dứt chuỗi 30 trận thắng liên tiếp của bản thân, Nole cũng không thể trở thành tay vợt đầu tiên thắng 5 danh hiệu Grand Slam liên tiếp kể từ thời của “tiền bối” Don Budge hồi năm 1937 và 1938 (thắng 6 danh hiệu Grand Slam liên tiếp).

Nole đồng thời đánh mất giấc mơ thắng 'Calendar Slam' và 'Golden Slam' như những gì mà tiền bối Steffi Graf từng làm được vào năm 1988.

Cơ hội về tay Federer

Federer rộng cửa đoạt Grand Slam thứ 18. Ảnh: Internet.

Thất bại của Djokovic đã vô tình mở ra cơ hội lớn để Federer đoạt Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Nói không ngoa, việc vắng Djokovic đã giúp Federer thành công khoảng 50% trong mục tiêu chinh phục Wimbledon. Nói vậy không có nghĩa là xem nhẹ các tay vợt khác. Nhưng cần lưu ý đến những con số để thấy rằng Djokovic luôn là đối thủ chính của Federer ở Grand Slam.

Đã bốn năm kể từ khi đoạt Wimbledon 2012, Federer vẫn chưa một lần có thể nếm trải hương vị chiến thắng ở đấu trường này. Bộ sưu tập danh hiệu của huyền thoại sống người Thụy Sĩ vẫn dậm chân ở con số 17.

Federer đã lọt vào ba trận chung kết gồm Wimbledon (2014, 2015) và US Open (2015) nhưng đều thất bại. Người đánh bại Federer không ai khác là Djokovic.

Trong khi Djokovic ngày càng hoàn thiện mình và trở nên nguy hiểm với mọi tay vợt, thì Federer vẫn ít nhiều duy trì được sự ổn định, song như một định mệnh, cứ hễ gặp Djokovic ở trận đấu cuối cùng là anh lại thua. Thậm chí kể cả khi gặp ở bán kết Australian Open hồi đầu năm nay, Federer cũng từng thua đậm Djokovic với tỷ số 1-3.

Với một thành tích đối đầu không tốt như thế trong những Grand Slam gần đây, thật khó để mơ về việc Federer sẽ "lật đổ" được Djokovic ở WImbledon (nếu như họ gặp nhau ở bán kết như kết quả bắt thăm).

Djokovic đã bị loại, đối thủ lớn nhất trên con đường vào chung kết của Federer không ai khác ngoài Kei Nishikori - một tay vợt không sở trường sân cỏ. Ở chung kết, Federer nhiều khả năng chạm trán Murray.

Tất nhiên Murray không nguy hiểm như Djokovic. Cơ hội ngàn vàng với Federer là đây.

Nam Anh | 18:55 03/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục