Federer chỉ tham dự duy nhất một giải đất nện

12:39 Thứ bảy 19/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer gây choáng với người hâm mộ khi thông báo anh chỉ tham dự duy nhất một giải đất nện trong năm 2016. Giải đấu duy nhất không gì khác ngoài Roland Garros - Grand Slam thứ hai trong năm diễn ra tại Paris, Pháp.

Đây được xem là lựa chọn khôn ngoan bởi Federer năm nay đã bước sang tuổi 35. Cắt giảm bớt các giải đấu đất nện vốn không phải là sở trường sẽ giúp Federer tiết kiệm kha khá sức lực trong mục tiêu chinh phục tennis đỉnh cao thêm một vài năm nữa.

Federer sẽ khởi đầu năm bằng các giải đấu ở Brisbane International và Australian Open. Sau đó lần lượt là Rotterdam Open và Dubai Championships để làm nóng cho giải Masters 1000 Indian Wells. 

Federer chỉ tham dự một giải sân cứng trong năm 2016. Ảnh: Internet.

Federer bắt đầu chơi trên sân đất nện kể từ năm 1999, tức mùa giải thứ hai từ khi chuyển sang chuyên nghiệp. Ngoài lần đăng quang duy nhất ở Roland Garros 2009, Federer chỉ có thêm hai danh hiệu đáng kể khác trên mặt sân bụi đỏ là Madrid 2012 (sân đất màu xanh) và Istanbul Open 2015. 

Rút lui khỏi nhiều giải đất nện nhưng Federer sẽ khá bận bịu trong mùa sân cỏ với ba giải đấu Stuttgart Open, Hale Open và Wimbledon. Đỉnh cao chắc chắn vẫn ở Wimbledon - nơi Federer có tham vọng cao nhất để đoạt Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

"Tàu tốc hành" cũng đồng thời hướng đến Olympic Rio 2016, nơi anh tham dự cả ba nội dung đơn nam, đôi nam và đôi nam nữ.

Đ.N | 12:21 19/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục