Federer 3-2 Monfils: FedEx ngược dòng siêu kinh điển

10:45 Thứ sáu 05/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Cuộc đụng độ giữa Roger Federer và Gael Monfils đã phải trải qua 5 ván đấu cực kỳ căng thẳng.

Đúng như nhự đoán về một trận đấu cân não, cuộc so tài giữa Federer và Gael Monfils đã cống hiến cho người hâm mộ những màn rượt đuổi tỉ số vô cùng kịch tính.

Ván đầu, Federer trội hơn ở những cú giao bóng 1 (71%) và trả giao bóng 1 (43%) giành điểm, nhưng điều đáng tiếc nhất là anh không tận dụng được cơ hội giành 2 break trong game thứ 2 mà ngược lại còn đánh rơi những điểm số quan trọng vào tay Monfils. Việc mất break duy nhất ở game thứ 5 đủ khiến Federer phải trả giá bằng ván thua 4-6.

Monfils có lúc tưởng chừng như đã nắm lấy tấm vé bán kết khi đối diện với 2 cơ hội giành match-point.

Trước lối chơi ngẫu hứng “chẳng giống ai” cùng việc chịu khó di chuyển của Monfils, Federer buộc phải lựa chọn những phương án tấn công mạo hiểm hơn trong ván thứ hai. Cụ thể, “tàu tốc hành” sử dụng nhiều hơn những cú đánh ăn sâu ra mang nhằm buộc Monfils phải liên tục di chuyển. Tuy nhiên, số lỗi đánh hỏng quá nhiều đã khiến tay vợt Thụy Sỹ phải nhận thêm một thất bại nữa. Lần này tỉ số cách biệt hơn, 6-3 nghiêng về Monfils.

Vượt lên dẫn 2-0, tưởng chừng như lợi thế tâm lý sẽ giúp Monfils tiếp tục giành thắng lợi ở ván ba. Dù vậy, Federer đã trở lại với quyết tâm cao độ. Không chỉ giành 12/15 điểm ở pha giao bóng 1, FedEx còn xuất sắc bẻ của Monfils 2 game để có thắng lợi 6-4, đồng thời kéo cuộc so tài sang ván thứ tư.

Tuy nhiên Federer mới là người bản lĩnh hơn.

Kịch tính được đẩy lên cao ở ván thứ tư khi Federer sớm có break để dẫn 2-1. Dù vậy Monfils ngay lập tức đáp trả bằng việc đòi lại break từ tay đàn anh để san bằng tỉ số 2-2, 3-3 rồi 4-4.

Khi Monfils đang dẫn với tỉ số 5-4, cơ hội quý hơn vàng đến với anh do Federer mắc nhiều lỗi trong game thứ 10. Dẫn trước đến 40-15 và có cơ hội giành 2 điểm kết thúc trận, nhưng đáng tiếc là Monfils lại không thể tận dụng thành công khi FedEx kịp thời trở lại bằng những cú thuận chính xác.

Hụt cơ hội kết thúc trận đấu trong gang tấc, Monfils có phần bối rối ở game thứ 11 và để Federer bứt lên dẫn 6-5. “Tàu tốc hành” sau đó không mắc bất kỳ sai lầm nào để thắng sít sao 7-5 và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

"Thoát chết" trong gang tấc, Federer chơi cực kỳ hưng phấn trong ván đấu thứ năm. Chỉ mất 27 phút, tay vợt 33 tuổi giành 2 break qua đó thắng đậm 6-2, đồng thời ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 (4-6, 3-6, 6-4, 7-5, 6-2) sau 3 giờ 23 phút.

Đối thủ tại bán kết của Federer là Marin Cilic, người anh từng thắng ở cả 5 lần đối đầu trước đây.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục