Federer & Sharapova quyết "hái lộc" ở Brisbane

07:28 Thứ hai 05/01/2015

Hai tay vợt đương kim số 2 thế giới là Roger Federer (nội dung đơn nam) và Maria Sharapova (nội dung đơn nữ) sẽ khởi đầu mùa giải 2015 bằng việc tham dự Brisbane International ở Australia.f

“Tàu tốc hành” và nhiệm vụ quan trọng ở “sân ga” đầu Brisbane

Tuy chỉ là một giải thuộc khuôn khổ ATP 250 nhưng Brisbane International là một bước đệm khá quan trọng để các tay vợt đỉnh cao làm quen lại với cảm giác thi đấu và chuẩn bị tốt tinh thần để chinh phục Australian Open – giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Huyền thoại người Thụy Sĩ Roger Federer cũng đang hướng đến Brisbane International 2015 với nhiều mục đích rõ ràng và quan trọng.

Thứ nhất, “Tàu tốc hành” muốn lần đầu tiên chinh phục giải đấu này sau khi đã thất bại rất đáng tiếc trước tay vợt nước chủ nhà Lleyton Hewitt ở trận chung kết năm ngoái, khi anh lần đầu tiên tham dự.

Thứ hai, nếu giành thêm 4 chiến thắng nữa trong khi tham dự giải đấu đầu tiên chuẩn bị cho Australian Open, FedEx sẽ trở thành tay vợt thứ 3 trong kỷ nguyên mở (từ năm 1968) đạt tới cột mốc lịch sử 1000 trận thắng. Hiện mới chỉ có hai tiền bối Jimmy Connors và Ivan Lendl làm được điều này với số trận thắng lần lượt là 1253 và 1071.

"Tàu tốc hành" sẽ khởi đầu chiến dịch mùa giải mới của mình ở Brisbane (Australia)

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất bên bờ sông Brisbane (Australia), Federer chia sẻ: “Tôi rất muốn chinh phục thành công giải đấu này. Năm ngoái tôi đã rất gần chức vô địch sau khi đã trải qua một tuần thi đấu khá tốt. Quả thật, tôi luôn muốn nâng cao danh hiệu ở những nơi mà mình chưa từng đăng quang.

Tay vợt đã giành tới 17 Grand Slam trong sự nghiệp còn tâm sự: “Tôi thật sự đã có một khoảng thời gian tuyệt vời khi thi đấu và thư giãn bên gia đình mình ở đây vào năm ngoái. Năm 2014 là một mùa giải tuyệt vời với tôi. Tôi đã được chơi thứ tennis tấn công như ý mình và vẫn muốn thành công hơn nữa với phong cách đó trong mùa giải năm nay.

Tay vợt nam số 2 thế giới đã có 73 trận thắng và 12 thất bại trong mùa trước, trong đó đáng kể nhất là thành tích vô địch ở 5 giải đấu thuộc khuôn khổ ATP và giúp ĐT Thụy Sĩ lần đầu tiên xưng vương ở Davis Cup sau khi đánh bại ĐT Pháp ở trận chung kết.

Federer được miễn thi đấu vòng 1 ở ATP 250 Brisbane International 2015 và sẽ chỉ bắt đầu đánh từ vòng 2 gặp người thắng trong cặp đấu giữa tay vợt nước chủ nhà John Millman và một đấu thủ chưa xác định ở vòng loại.

Trong khi đó, người đánh bại FedEx để đăng quang mùa trước là Lleyton Hewitt sẽ chạm trán người đồng hương Sam Groth trong trận đấu đầu tiên của mình ở giải đấu năm nay.

Bên cạnh đó, Brisbane International 2015 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi ngoài Federer và Hewitt còn có sự tham dự của các tay vợt trẻ đầy tài năng như Kei Nishikori, Milos Raonic hay Grigor Dimitrov. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 4-11/1/2015 tại Trung tâm quần vợt Queensland (Autralia).

Sharapova vẫn coi Serena là địch thủ số 1 trong mùa giải mới

Nếu như ở nội dung đơn nam giải quần vợt Brisbane International, Federer được xếp làm hạt giống số 1 thì điều tương tự cũng diễn ra với Maria Sharapova ở nội dung đơn nữ.

Đây là năm đầu tiên “Búp bê Nga” tham dự giải đấu này. Một lợi thế không nhỏ với Masha ở WTA Brisbane International năm nay chính là việc tay vợt số 1 thế giới đồng thời là đối thủ lớn nhất với cô là Serena Williams sẽ không tranh tài ở giải này do đang bận thi đấu ở Hopman Cup.

Sharapova tỏ ra khá thoải mái trong cuộc họp báo trước khi dự giải WTA Brisbane International

Cô em nhà Williams chính là nhà ĐKVĐ giải đấu ở Brisbane năm ngoái. Đánh giá về Serena, Sharapova cho rằng tay vợt số 1 người Mỹ vẫn là một đối thủ hết sức đáng ngại với mình trong mùa giải mới.

Mặc dù cô ấy (Serena Williams) đã 33 tuổi nhưng vẫn thi đấu rất mạnh mẽ và chứng tỏ được kinh nghiệm vượt trội ở trên sân. Cô ấy có thể còn tiến xa và thành công hơn nữa trong mùa giải năm nay.” – Masha chia sẻ.

Theo kết quả bốc thăm nhánh đấu, có thể tay vợt xinh đẹp người Nga sẽ đối mặt với đối thủ người Đức Sabine Lisicky ở vòng 2 và tay vợt số 9 thế giới Angelique Kerber ở tứ kết giải WTA Brisbane International 2015.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục