Federer - Thôi mình chia tay!

21:14 Chủ nhật 13/10/2013

Sau những thất bại chóng vánh trước những tay vợt nằm ngoài Top 100 thế giới ở giải Wimbledon, Hamburg Open, Gstaad Open, US Open, mới đây Federer lại tiếp tục thất bại ở vòng 3 giải quần vợt Thượng Hải mở rộng 2013 trước tay vợt người Pháp Gael Monfils với tỷ số 1-2.

Federer đã và đang chấp nhận vị thế mới đầy lạ lẫm - hạng 7 thế giới lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ - anh chấp nhận đánh ở những giải đấu nhỏ hơn, để tìm kiếm thêm nhiều trận đấu, lấy lại cảm giác thi đấu, từ đó, xây dựng lại niềm tin, vậy mà anh lại bị loại bởi những tay vợt vô danh như Daniel Brands, Federico del Bonis thì việc Federer bị đánh bại bởi tay vợt đã qua thời đỉnh cao như Tommy Robredo tại US Open 2013 hay mới đây là tay vợt đang xếp thứ 42 thế giới như Gael Monfils cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Danh sách những tên tuổi khuất phục được Federer trong mùa giải năm nay đã lên đến con số hơn 10 người, và đáng buồn là ngoài những tên tuổi lớn như Novak Djokovic, Rafael Nadal, Andy Murray…còn có những tay vợt mà cả đời chỉ mơ có được vài ba trận thắng trước các đại diện Top 10 là cũng đủ mãn nguyện thì “bỗng nhiên” đánh bại được cả tượng đài sống của làng banh nỉ thế giới.

Roger Federer

Trận thua Stakhovski (hạng 116 ATP) ở Wimbledon tháng 6 là thất bại sớm nhất của Federer ở các Grand Slam trong 10 năm trở lại đây và là trận thua đầu tiên trước một tay vợt nằm ngoài Top 100 kể từ năm 2005. Thế nhưng những trận thua gần đây hơn trước Del Bonis, Brands, Robredo hay Monfils cho thấy đây không còn là “lần đầu” mà dường như đã trở thành thói quen của Federer - một thói quen chết người. Đến thời điểm này, lời hứa giành lại ngôi vị số 1 thế giới của Federer nhiều khả năng sẽ không thể trở thành hiện thực. Thậm chí ngay cả việc giành thêm được một vài danh hiệu ATP 500 hoặc ATP 1000 trước khi giải nghệ cũng đã là khó khăn lắm rồi đối với huyền thoại người Thụy Sỹ, bởi kể từ đầu mùa giải 2013 đến nay, FedEx mới chỉ giành được 1 danh hiệu duy nhất - đó là ngôi vô địch giải Gerry Weber Open tại Đức trước thềm Wimbledon).

“Tàu tốc hành” đã đổi vợt đi đổi vợt lại, thay đổi cả lịch thi đấu (bỏ bớt những giải đấu không cần thiết, chỉ tập trung vào những giải đấu lớn) nhưng sự tươi tắn và những chiến thắng vẫn chưa quay trở lại với anh. Federer vẫn rất khát khao giành thêm những vinh quang, vẫn tràn đầy động lực thi đấu nhưng tài năng không thể phủ nhận của anh không đủ để giúp anh vượt qua dấu ấn của tuổi tác cũng như vượt lên trước các đối thủ trong những trận đấu đòi hỏi rất nhiều về thể lực như bây giờ. Năm nay Federer đã bước sang tuổi 32 và trong môn quần vợt tuổi thọ nghề như thế đã là rất đáng kể.

Bữa tiệc nào cũng đến lúc phải tàn và thời đại nào cũng có hồi kết thúc, chia tay để giữ gìn hình ảnh một cách trọn vẹn nhất về một huyền thoại có lẽ sẽ là giải pháp tốt nhất đối với FedEx lúc này.

(Bạn đọc: Thùy Trâm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục